7 18 cách dễ dàng để cải thiện kỹ năng viết bài đăng blog của bạn hpseo mới nhất 2023

Những người viết Content ( writer ) hay những marketer sẽ có những lúc bị nỗi sợ vây quanh khi luôn được nhu yếu viết bài đăng trên blog hay những bài viết quảng cáo khi mà ý tưởng sáng tạo ngày một cạn đi. Họ đánh vật với việc làm này, tại sao lại vậy? Nhưng có một tin tốt là viết lách không cần phải quá khó khăn vất vả và hầu hết ai cũng hoàn toàn có thể cải tổ kỹ năng và kiến thức viết của mình với một chút ít kỷ luật và niềm tin sẵn sàng chuẩn bị học hỏi. Bạn muốn trở thành một Content writer giỏi hơn?

Cải thiện kỹ năng và kiến thức viết không quá khó chỉ cần 1 chút kỹ luật và niềm tin sẵn sàng chuẩn bị học tập

Quy trình Viết sẽ giúp writer cải thiện kỹ năng

Viết là tác dụng của một tập hợp những hoạt động giải trí nhận thức và là mối chăm sóc của nhiều nhà nghiên cứu về viết lách. Do vậy để viết tốt bạn nên tìm hiểu thêm một Quy trình viết, và dưới đây là một số ít điểm quan tâm trong quy trình viết:

  • Lập kế hoạch là một hoạt động tư duy mà người viết quay lại nhiều lần trong quá trình sáng tác.
  • Các writer có các chiến lược riêng để bắt đầu viết: viết ghi chú, danh sách hoặc sơ đồ.
  • Họ tham khảo kiến thức nền tảng của họ.
  • Họ xem xét mục đích và đối tượng.
  • Đọc lại tác phẩm của họ, đánh giá nó, phản ứng với nó và tiếp tục.
  • Việc sửa đổi diễn ra trong suốt quá trình và thường bao gồm những thay đổi đáng kể, ví dụ như soạn một cái gì đó mới, xóa các câu, chuyển các đoạn văn xung quanh và đôi khi xóa chúng.

Xem thêm: Hướng dẫn viết Content theo Quy trình 5 bước “Xứng đáng xếp hạng”

Dưới đây là 18 cách bạn hoàn toàn có thể mở màn cải tổ kỹ năng và kiến thức viết của mình ngay giờ đây.

Đánh dấu những kỹ năng và kiến thức cơ bản

Trước khi bạn hoàn toàn có thể mở màn viết những nội dung đáng kinh ngạc, bạn sẽ cần tối thiểu một hiểu biết về những nguyên tắc cơ bản của việc viết. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải ghi danh vào một chương trình viết phát minh sáng tạo có uy tín tại một trường ĐH, nhưng bạn sẽ cần biết những điều cơ bản về ngữ pháp và chính tả. Mỗi writer nên có một cuốn “ Các yếu tố của phong thái viết ” của Strunk và White trên giá sách của họ, vì cuốn sách nhỏ nhưng vô giá này là một trong những nguồn tài liệu tổng lực nhất về cách sử dụng đúng ngữ pháp và những chủ đề hữu dụng khác.

Viết như đó là việc làm của bạn

Nếu bạn muốn trở nên giỏi hơn ở một ngành nào đó, bạn phải rèn luyện – và viết lách cũng không ngoại lệ ! Thật không may, có rất ít lối tắt hoàn toàn có thể biến bạn thành một writer tuyệt vời trong một sớm một chiều, và ngay cả những writer năng lực nhất cũng phải học nghề của họ trong khoảng chừng thời hạn nhiều năm. Phải thừa nhận rằng nó thậm chí còn còn khó viết hơn khi xem xét SEO và cách thôi thúc lưu lượng truy vấn vào bài đăng / website của bạn. Nếu bạn muốn cải tổ kiến thức và kỹ năng viết của mình, việc viết tiếp tục sẽ không chỉ làm giảm nỗi sợ hãi về trang trống ( chỉ với con chuột nhấp nháy trên màn hình hiển thị ) mà còn giúp bạn tăng trưởng một phong thái riêng. Vì vậy, ngay cả khi không ai đọc nó, hãy liên tục viết. Tập luyện giúp tuyệt vời và hoàn hảo nhất hơn.

Đọc như đó là việc làm của bạn

Những nhà văn giỏi nhất cũng là những người đọc chăm sóc và đọc sách tiếp tục là một cách thuận tiện để khởi đầu tăng trưởng kiến thức và kỹ năng viết của bạn. Ý tôi không chỉ là những bài đăng trên blog – hãy đa dạng hóa tài liệu đọc của bạn. Mở rộng tầm nhìn của bạn đến những tài liệu khó hơn bạn thường đọc và chú ý quan tâm đến cấu trúc câu, lựa chọn từ và cách tài liệu trôi chảy.

 

Bạn càng đọc nhiều, bạn càng có nhiều năng lực tăng trưởng nhãn quan về những gì làm cho một tác phẩm trở nên hiệu suất cao và những sai lầm đáng tiếc cần tránh.

Tìm một đối tác chiến lược viết

Nếu bạn thao tác tại một công ty có quy mô hài hòa và hợp lý, rất hoàn toàn có thể có tối thiểu một người khác cũng đang tự hỏi làm thế nào để trở thành một người viết giỏi hơn. Mặc dù viết lách thường được coi là một hoạt động giải trí đơn độc, nhưng những writer giỏi nhất biết khi nào là lúc nhận được phản hồi thiết yếu về tác phẩm của họ. Nói chuyện với đồng nghiệp ( hoặc bè bạn ) và hỏi ai đó xem họ có sẵn sàng chuẩn bị để mắt đến việc làm của bạn không – họ hoàn toàn có thể phát hiện ra những sai lầm đáng tiếc mà bạn đã bỏ lỡ. Tìm một đối tác chiến lược viết bài cũng là một cách tuyệt vời để bạn có nghĩa vụ và trách nhiệm và liên tục đi.

Tham gia hội thảo chiến lược hoặc tham gia khóa học viết lách

Hầu hết mọi người đều cảm thấy không dễ chịu với ý tưởng sáng tạo đứng trước một căn phòng đầy người lạ và thả hồn mình với quốc tế, nhưng việc tham gia một hội thảo chiến lược viết lách hoàn toàn có thể mang lại quyền lợi vô cùng – và rất mê hoặc ( nếu bạn tìm được một hội thảo chiến lược hay ). Bạn không cần phải giấu một cuốn tiểu thuyết chưa triển khai xong trong ngăn kéo bàn của mình để tham gia hội thảo chiến lược. Ngày nay, những buổi gặp mặt content marketing và những nhóm tăng trưởng chuyên nghiệp đang trở nên vô cùng phổ cập. Tham gia một trong nhiều Group Content marketing trên LinkedIn để gặp gỡ những writer cùng chí hướng hoặc tìm kiếm những hội thảo chiến lược viết lách gần bạn trên những website như Meetup. Chọn một chủ đề, viết một cái gì đó, lắng nghe phản hồi của nhóm, và sau đó sửa đổi nó. Thúc rửa, rồi lặp lại.

Mổ xẻ bài viết mà bạn ngưỡng mộ

Hầu hết mọi người liên tục đọc những blog hoặc website giống nhau vì tài liệu mê hoặc họ – nhưng ít người hiểu tại sao những blog yêu quý của họ lại mê hoặc đến vậy. Tìm 1 số ít bài đăng trên blog gần đây mà bạn thực sự thích, sau đó in chúng ra. Tiếp theo, hãy dùng bút đỏ và lưu lại những thứ bạn thích: 1 số ít câu nhất định, lượt cụm từ, thậm chí còn hàng loạt đoạn văn. Kiểm tra nguyên do tại sao bạn thích những yếu tố này và xem liệu có bất kể chủ đề chung nào trong tài liệu bạn đọc ưa thích hay không. Xem cách người viết lấy một chủ đề này và chuyển sang một chủ đề khác. Áp dụng những kỹ thuật này vào việc làm của riêng bạn.

Bắt chước những writer mà bạn ngưỡng mộ

Trước khi chúng ta đi xa hơn, tuyên bố từ chối trách nhiệm – bắt chước không giống như đạo văn. Đừng xé toạc tác phẩm của bất kỳ ai. Không bao giờ.

Cũng giống như bạn hoàn toàn có thể có một list những blog bạn đọc tiếp tục, bạn cũng hoàn toàn có thể đọc những tác giả tựa như một cách tiếp tục. Xác định điều bạn thú vị về việc làm của họ và xem liệu bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để cải tổ kiến thức và kỹ năng viết của mình hay không. Một nhà văn bạn thích sử dụng sự vui nhộn để thêm gia vị cho những chủ đề khô khan? Thử nó. Họ có sử dụng tài liệu tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống đại chúng để làm cho việc làm của họ trở nên mê hoặc và hữu dụng không? Hãy thử điều đó. Khi tôi mới khởi đầu viết, tôi đã bắt chước 1 số ít nhà văn và nhà viết yêu thích của tôi. Tôi cũng đã nỗ lực ( và không thành công xuất sắc ) để bắt chước những nhà văn đó, nhưng nhanh gọn nhận ra rằng tôi không đủ vui nhộn và từ bỏ nó. Theo thời hạn, ở đầu cuối tôi đã tăng trưởng được phong thái của riêng mình, nhưng việc đọc những tác phẩm của những nhà văn này và xem cách họ thiết kế xây dựng những bài viết và sách của họ là vô cùng có ích so với tôi.

Hãy nhớ rằng phác thảo là bạn của bạn

Con trỏ nhấp nháy trên một trang trống là một quân địch đáng sợ, ngay cả so với những người viết kinh nghiệm tay nghề nhất. Trước khi đặt bút lên giấy có câu tục ngữ, hãy phác thảo những gì bạn định viết. Đây sẽ là kế hoạch chiến đấu của bạn, và nó sẽ giúp bạn giành thắng lợi trong đại chiến. Rất ít – và ý tôi là rất ít – những nhà văn ngồi viết bất kỳ thứ gì mà không có một kế hoạch chắc như đinh trong đầu.

 

Một dàn ý không cần phải phức tạp. Một khung đơn thuần trong đó những phần sẽ Open theo một thứ tự đơn cử, cùng với một vài câu về nội dung của mỗi phần, hoàn toàn có thể là đủ. Nếu chủ đề bạn đang xử lý phức tạp hơn một chút ít, thì dàn ý của bạn cũng hoàn toàn có thể phải như vậy – nhưng việc có một dàn ý trước khi viết cũng giống như bạn có một lộ trình trong hộp đựng găng tay trước khi lên đường. Nếu bạn khởi đầu cảm thấy lạc lõng, hãy xem lại dàn bài của mình.

 
 

Hãy xem một ví dụ thực tiễn – một trong những phác thảo dưới đây:

Giới thiệu

Tóm tắt ngắn gọn về bài đăng

Phần 1 – Tiếng nói thương hiệu là gì?

( Các ) đoạn lý giải những nguyên tắc chính đằng sau lời nói tên thương hiệu ( phong thái, giọng điệu và thông điệp ) Đưa thêm ví dụ về lời nói tên thương hiệu.

Phần 2 – Phát triển tiếng nói thương hiệu với nội dung

Giải thích cách tăng trưởng lời nói tên thương hiệu bằng nội dung ( văn bản, hình ảnh, video ) Những quan tâm mà nhà phân phối / content marketing cần chú ý quan tâm khi sản xuất nội dung ( kế hoạch, tiềm năng, thông điệp tên thương hiệu toàn diện và tổng thể )

Phần 3 – Ví dụ về nội dung tạo nên tiếng nói thương hiệu

Một số ví dụ ( ba hoặc bốn ) nội dung tương thích tốt với xác định tiếp thị và thiết kế xây dựng tên thương hiệu của những tên thương hiệu dễ nhận biết

Phần kết luận

Gói lại Bản phác thảo này ở đầu cuối đã trở thành bài đăng gần đây của tôi về lời nói tên thương hiệu. Tôi đã đi chệch khỏi phác thảo khởi đầu một chút ít, nhưng cấu trúc bao quát luôn ở đó để giữ cho tôi đúng tiềm năng.

  • Xem thêm: Hướng dẫn Cách lập dàn ý cho bài đăng blog

Chỉnh sửa việc làm của bạn một cách tàn ác

Vì vậy, bạn đang viết mỗi ngày (hoặc ít nhất là thường xuyên) và bạn cảm thấy tự tin hơn về công việc của mình. Tuyệt vời! Bây giờ bạn sẽ trở thành nhà phê bình gay gắt nhất của chính bạn.

Xem thêm: Thủ tục ly hôn 2022: Cần giấy tờ gì? Nộp ở đâu?

Biên tập là một kiến thức và kỹ năng khó học so với những writer mới mở màn, chính bới họ đặt giá trị to lớn vào thời hạn và công sức của con người họ bỏ ra để viết. Tuy nhiên, rất nhiều bài viết thực sự là viết lại, và đây là nơi con mắt lạnh nhạt, cứng rắn của một biên tập viên sẽ ship hàng bạn tốt.

 

Phát triển kỷ luật thiết yếu để vô hiệu những từ không tương quan ( sẽ sớm nói thêm về điều này ). Chống lại sự cám dỗ để viết lời và đi vào yếu tố. Không chắc liệu một đoạn văn có hoạt động giải trí không? Nó có lẽ rằng là không. Hãy cứng rắn với bản thân và biết khi nào cần xóa hoặc làm lại điều gì đó. Kết quả là việc làm của bạn sẽ can đảm và mạnh mẽ hơn nhiều.

 

Chấp nhận rằng những bản nháp tiên phong phần nhiều luôn tào lao

Những nhà văn giỏi nhất làm cho nó trông thật thuận tiện. Sau khi đọc một bài đăng tuyệt vời, thật mê hoặc để tưởng tượng những blogger yêu dấu của bạn thuận tiện lật những bài đăng đáng kinh ngạc với nỗ lực tối thiểu trước khi dành phần còn lại của ngày để đọc những cuốn sách khó hiểu trong một quán cafe góc cổ kính ở đâu đó. Hãy tự do khi biết rằng đây không phải là cách viết hoạt động giải trí.

 

Các bản nháp tiên phong phần nhiều luôn luôn tào lao, và điều đó không sao cả. Đừng vượt mặt bản thân nếu bạn không tạo ra một siêu phẩm trong lần thử tiên phong – rất hoàn toàn có thể bạn sẽ không làm được, và điều đó cũng không sao.

Chỉ cần ghi lại ý tưởng của bạn trên giấy trước, sau đó quay lại và bắt đầu dọn dẹp. Viết là một quá trình lặp đi lặp lại, và ngay cả những người viết giỏi nhất cũng phải dành rất nhiều thời gian để làm lại tài liệu mà họ có lẽ đã quá xấu hổ khi cho mọi người xem.

Tìm một biên tập viên tốt

Cho dù bạn đang nỗ lực đưa ra kế hoạch nội dung cho người quản trị của mình hay muốn khởi đầu viết blog với tư cách khách trên những website thương mến của mình, việc tìm kiếm và thao tác với một biên tập viên giỏi là một trong những điều tốt nhất bạn hoàn toàn có thể làm để cải tổ kỹ năng và kiến thức viết của mình. Tôi đã thao tác với hàng chục biên tập viên trong nhiều năm và theo kinh nghiệm tay nghề của tôi, tốt nhất là những người cho bạn thấy nguyên do tại sao điều gì đó không hoạt động giải trí, thay vì chỉ nói với bạn rằng nó không hoạt động giải trí. Cho phép người khác đọc tác phẩm của bạn hoàn toàn có thể rất khó so với 1 số ít writer, đặc biệt quan trọng là khi họ mới mở màn, nhưng điều quan trọng là bạn phải hình thành thói quen tốt ngay từ đầu và học cách đồng ý những lời phê bình mang tính kiến thiết xây dựng về tác phẩm của mình.

Loại bỏ những từ không thiết yếu

Một sai lầm đáng tiếc phổ cập khác của những writer mới mở màn ( và một số ít writer có kinh nghiệm tay nghề hơn nên biết rõ hơn ) là viết những câu quá phức tạp nhằm mục đích nỗ lực “ nghe có vẻ như ” có thẩm quyền hơn. Trong nhiều trường hợp, những câu ngắn hơn hoàn toàn có thể có tác động ảnh hưởng lớn hơn. Bạn hoàn toàn có thể đã nghe nói về một câu truyện dài 6 chữ được cho là do Ernest Hemingway viết, có nội dung “ For marketing: Baby shoes Never worn ”. Cho dù Hemingway viết điều này hay không là không tương quan – sức mạnh của sáu từ này cho thấy rằng sự ngắn gọn hoàn toàn có thể là một công cụ can đảm và mạnh mẽ khi được sử dụng đúng cách và không phải mọi câu đều cần được viết quá mức để hiểu được ý của bạn.

Đi dạo trên làn đường bộ nhớ

Tôi đã viết một cách chuyên nghiệp, bằng cách này hay cách khác, trong mười năm qua. Khi tôi nhìn lại việc làm khởi đầu của mình, việc làm mà tôi làm liên tục, nó thực sự khiến tôi vui vẻ. Viết phải thật mê hoặc và cùng với cảm xúc bồn chồn khi nhìn thấy dòng chữ của bạn lần tiên phong, xem bạn đã văn minh đến đâu là một trong những phần hài lòng nhất khi trở thành một writer. Thỉnh thoảng ( nhưng không quá tiếp tục ), hãy đọc lại tác phẩm trước đó của bạn và quá bất ngờ xem bạn hiện tại tốt hơn như thế nào so với lúc đó. Tự vỗ nhẹ vào sống lưng. Bạn đã thao tác chịu khó, thế cho nên đừng ngại – hãy tự chúc mừng bạn.

Đừng Sợ Nói Những Điều Bạn Nghĩ

Hầu hết nội dung trên web đều nhạt nhẽo và nhàm chán một cách đáng sợ. Điều này là do có quá nhiều blogger tập trung chuyên sâu vào việc đăng lại cùng một tin tức như những người khác mà không bận tâm thêm quan điểm của riêng họ. Rõ ràng là bạn không muốn vi phạm phỉ báng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không hề ( hoặc không nên ) nói những gì bạn nghĩ.

 

Khi bạn đã mở màn mày mò ra “ lời nói ” của chính mình, đừng ngại san sẻ quan điểm của mình. Điều này làm cho việc đọc mê hoặc hơn. Đừng phản bác vì quyền lợi của riêng mình, và đừng cố ý chọc tức bất kể ai, nhưng hãy bảo vệ có đủ nội dung của bạn trong bài viết của bạn để khiến nó trở thành một tác phẩm đáng đọc cho người theo dõi của bạn.

Thực hiện nghiên cứu và điều tra của bạn

Hầu hết những nhà văn cần thực thi điều tra và nghiên cứu – để phát sinh ý tưởng sáng tạo, tìm nội dung xác nhận cho câu truyện, kiểm tra thực sự và tìm kiếm thời cơ xuất bản. Việc mở màn nghiên cứu và điều tra hoàn toàn có thể khó khăn vất vả và tốn nhiều thời hạn để thực thi. Tuy nhiên, hiểu được những quá trình cơ bản và những nguồn khác nhau hoàn toàn có thể làm cho thưởng thức điều tra và nghiên cứu mê hoặc hơn và tiết kiệm ngân sách và chi phí rất nhiều thời hạn.

Mẹo thực hiện nghiên cứu trước khi viết:

  • Quyết định câu hỏi nào cần trả lời trước. Làm việc từ những câu hỏi chung chung hơn đến những câu hỏi cụ thể hơn thường là một chiến lược hữu ích.
  • Hầu như không thể tham khảo tất cả các nguồn khác nhau liên quan đến lĩnh vực chủ đề của bạn. Do đó, hãy bắt đầu với những nguồn phù hợp nhất và tiếp tục đào sâu hơn cho đến khi bạn tìm thấy câu trả lời của mình.
  • Lập kế hoạch khi nào và ở đâu bạn sẽ tham khảo tất cả các nguồn cần thiết. Nếu bạn phải đi một quãng đường dài để đến thư viện hoặc kho lưu trữ, hãy đảm bảo rằng bạn có một danh sách công việc rõ ràng bên mình. Điều này sẽ giúp bạn tránh đi xa hơn không cần thiết.

Nghiên cứu hoàn toàn có thể rất mê hoặc khi bạn khởi đầu xoay chuyển tình thế. Tuy nhiên, cần nhớ rằng ở đầu cuối nó chỉ là một phương tiện đi lại để kết thúc: viết. Vì vậy, đừng sử dụng điều tra và nghiên cứu như một cách để trì hoãn. Bắt đầu viết càng sớm càng tốt.

 

Bắt đầu mọi thứ mới mẻ – Thực hiện hầu hết các nghiên cứu của bạn từ trước sẽ truyền cảm hứng cho bạn sống trong thế giới mà bạn hy vọng sẽ thu hút được người đọc.

Hãy nhớ Hoàn thành tốt hơn Hoàn hảo

Bạn chắc như đinh nên dành thời hạn để viết tốt nhất hoàn toàn có thể, đọc lại và chỉnh sửa tác phẩm của mình một cách kỹ lưỡng, và bảo vệ rằng phần của bạn trôi chảy một cách hài hòa và hợp lý từ điểm này sang điểm tiếp theo. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên mất hàng tuần để viết một cái gì đó. Không có tác phẩm nào là hoàn hảo nhất – bạn phải ghi nhận khi nào thì nên để nó ra đi. Điều này đặc biệt quan trọng quan trọng trong content marketing, do tại bạn sẽ hiếm khi ( nếu đã từng ) có được sự xa xỉ của việc tạo ra những bài đăng blog xinh xắn một cách khó khăn vất vả với đầy những câu thâm thúy và hình ảnh gợi liên tưởng. Khi bạn trở nên tự tin hơn, phần “ viết ” của bài viết sẽ trở nên thuận tiện và nhanh gọn hơn, khi bạn viết đừng chú ý đến thời hạn, hoặc lịch chỉnh sửa và biên tập, cũng như bất kể người quản trị nào của bạn, hãy tập trung chuyên sâu để triển khai xong tác phẩm của mình. Đối với tôi, tôi sẽ lấy lời khuyên của riêng tôi và gọi là bài viết này đã triển khai xong. Tôi kỳ vọng bạn thấy những mẹo này hữu dụng, bất kể bạn đã viết bao lâu.

Đọc nó thành tiếng.

Nói về dòng chảy, đọc to bài viết của bạn hoàn toàn có thể giúp bạn xác định liệu nó có trôi chảy hay không. Nếu âm thanh bị ngắt quãng và bị cắt, hãy thêm một vài câu dài hơn để phá vỡ nhịp đều đặn, đơn điệu đó. Nếu bạn thấy mình vấp những phần, hoàn toàn có thể bạn đã tìm thấy một câu quá phức tạp cần viết lại. Tôi luôn khuyên bạn nên đọc to tác phẩm của mình… chính bới nó hoạt động giải trí !

Bonus: Một số mẹo hay giúp cải tổ kiến thức và kỹ năng viết

Dùng câu chủ động thay câu bị động do câu bị động thường dài hơn và thiếu sức sống.

Dùng lời mạnh mẽ, biến một câu văn bình thường thành một câu nói mà mọi người ghi nhớ và ấn tượng về phong cách, cách diễn đạt của bạn.

Không dài dòng, đảm báo nó ngắn gọn xúc tích, mang đủ thông tin. bạn không phải sử dụng 50 từ để diễn đạt một điều gì đó khi chỉ cần 20 từ là đủ.

Đừng kể, hãy diễn đạt, đừng để độc giả của bạn lười suy nghĩ, hãy để họ có cơ hội khám phá, cảm nhận và hình dung hành động của nhân vật.

Tránh lời lẽ sáo rỗng, những câu sáo rỗng chỉ để lại ấn tượng chung chung, dài dòng không tập trung vào chủ đề cụ thể

Tránh khái quát, điều này gây khó hiểu và nhàm chán, hãy viết ngắn gọn, súc tích, đưa ra tuyên bố rõ ràng và bao quát.

Sao lưu những gì bạn nói, đừng suy đoán mà không có chứng cứ, Diễn giải suy nghĩ đằng sau tuyên bố để độc giả hiểu được điều bạn nói.

Tóm tắt: Cách cải tổ kiến thức và kỹ năng viết của bạn

Để Rèn luyện kỹ năng và kiến thức viết bạn nên:

Mua sổ tay, luôn mang theo mình và ghi chép lại những ý tưởng được nảy sinh ở bất kỳ đâu

Viết toàn bộ ý tưởng ra giấy, bao gồm Chủ đề, Tiêu đề, phụ đề, tình huống, nhân vật, nếu không có cảm hứng hãy tích cực viết ghi chú tình huống.

Viết hàng ngày, Bạn chọn Chủ đề để viết — luyện viết, viết nữa, viết mãi, bạn cần sự kiên chì để nuôi dưỡng và luyện tập viết đúng cách, qua thời gian kỹ năng viết của bạn sẽ cải thiện rõ ràng, bằng cách  xem lại các bài viết 1 năm, 2 năm trước đây của mình

Một số nội dung chính của bài viết bạn hoàn toàn có thể mang đi

  1. Học các nguyên tắc cơ bản về viết, ngữ pháp và chính tả.
  2. Viết như đó là công việc của bạn và luyện tập thường xuyên.
  3. Đọc thêm để bạn phát triển tầm nhìn về cách viết hiệu quả.
  4. Tìm một người bạn đồng hành. Yêu cầu họ đọc bài viết của bạn và cung cấp phản hồi.
  5. Tham gia hội thảo, buổi gặp mặt hoặc tham gia lớp học viết vào ban đêm.
  6. Hãy dành thời gian để phân tích bài viết mà bạn ngưỡng mộ.
  7. Bắt chước các nhà văn mà bạn ngưỡng mộ.
  8. Lập dàn ý cho bài viết của bạn.
  9. Chỉnh sửa bài viết của bạn.
  10. Chấp nhận rằng các bản nháp đầu tiên thường xấu và cần sửa lại.
  11. Tìm một biên tập viên thể hiện sự kiên nhẫn.
  12. Loại bỏ những từ không cần thiết khỏi bài viết của bạn.
  13. Xem lại công việc trước đó của bạn và xem bạn đã phát triển như thế nào.
  14. Đừng ngại nói những gì bạn muốn nói trong những gì bạn viết.
  15. Đảm bảo rằng bạn thực hiện nghiên cứu đầy đủ về chủ đề của mình.
  16. Đừng trì hoãn việc viết của bạn. Hãy làm ngay bây giờ. 

Xem thêm các bài viết về chủ đề viết lách:

  • Quy trình Viết Content 5 bước “Xứng đáng xếp hạng”
  • Hướng dẫn Cách viết Content tuyệt vời thu hút người đọc

Dũng Hoàng, https://Seothetop.com/

Nguồn:

    • www.wordstream.com
    • wikihow.vn

Source: https://www.luatquanghuy.edu.vn
Category: Ly hôn

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top