Dịch vụ xin cấp giấy phép mạng xã hội

Dịch vụ xin cấp giấy phép mạng xã hội

Dịch vụ xin cấp giấy phép mạng xã hội

  • Dịch vụ trọn gói tất cả chi phí
  • Giá tốt nhất trên thị trường với đảm bảo chất lượng
  • Quá trình thủ tục nhanh gọn
  • Chúng tôi sẽ làm việc tận nơi cho bạn, không cần đi lại
  • Luật sư tư vấn miễn phí qua điện thoại sẵn sàng giúp bạn.

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí

Hotline: 1900.6671

Thông tin MẠNG XÃ HỘI (MXH)?

Đầu tiên, cùng với Luật Quang Huy tìm hiểu các thuật ngữ liên quan đến mạng xã hội để có cái nhìn toàn diện về nền tảng xây dựng các nguyên tắc và điều kiện cần thiết khi thiết lập mạng xã hội.

Mạng xã hội là gì? Dịch vụ mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội (social network) hay dịch vụ mạng xã hội (social networking service) là một hệ thống thông tin cung cấp các dịch vụ lưu trữ, tìm kiếm, sử dụng, chia sẻ và trao đổi thông tin cho các người dùng mạng, bao gồm các loại dịch vụ như:

  • Dịch vụ tạo trang cá nhân;
  • Diễn đàn (forum);
  • Trò chuyện trực tuyến, chat giọng nói;
  • Chia sẻ tệp âm thanh, hình ảnh…

Khái niệm giấy phép mạng xã hội là gì? Ai là đối tượng cần phải xin giấy phép để thiết lập mạng xã hội trực tuyến?

Giấy phép mạng xã hội là chứng chỉ được cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, dành cho các tổ chức hoặc doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết lập dịch vụ mạng xã hội trực tuyến. Hoạt động mạng xã hội là một ngành nghề đòi hỏi sự tuân thủ nhiều quy định, do đó để đạt được giấy phép mạng xã hội trực tuyến, tổ chức hoặc doanh nghiệp phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn của ngành nghề.

Nếu bạn cần thông tin chi tiết hơn về các quy định về dịch vụ mạng xã hội trực tuyến và thủ tục xin giấy phép, bạn có thể tham khảo bài viết này hoặc sử dụng dịch vụ xin giấy phép mạng xã hội tại Luật Quang Huy để được tư vấn.

CÁCH ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ĐỂ ĐƯỢC CẤP GIẤY PHÉP THIẾT LẬP TRANG MẠNG XÃ HỘI

Để hoạt động kinh doanh cung cấp dịch vụ mạng xã hội, các tổ chức/doanh nghiệp cần phải đăng ký xin giấy phép thiết lập trang mạng xã hội trực tuyến. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ hỗ trợ xin giấy phép mạng xã hội tại Luật Quang Huy với các thông tin sau:

  • Giá trọn gói cho dịch vụ xin giấy phép mạng xã hội;
  • Thời gian hoàn tất thủ tục xin giấy phép mạng xã hội: 35 – 40 ngày làm việc;
  • Các thông tin cần thiết để đăng ký:
  1. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  2. Giấy xác nhận tên miền;
  3. Hợp đồng thuê máy chủ hoặc hosting;
  4. Sơ yếu lý lịch của nhân viên quản lý trang mạng xã hội;
  5. Bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương của người chịu trách nhiệm quản lý trang mạng xã hội.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP GIẤY PHÉP THIẾT LẬP MẠNG XÃ HỘI

Để được cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội, ngoài việc phải có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư, bạn cần tuân thủ các yêu cầu về nhân sự, tên miền, kỹ thuật và quản lý nội dung thông tin.

Yêu cầu về nhân sự

  1. Có ít nhất một cá nhân Việt Nam hoặc người nước ngoài có thẻ tạm trú có thời hạn tối thiểu 6 tháng tại Việt Nam phải chịu trách nhiệm quản lý nội dung thông tin; 
  2. Có bộ phận quản lý nội dung thông tin; 
  3. Có ít nhất một nhân viên quản lý kỹ thuật.

Yêu cầu về quản lý nội dung thông tin

  1. Phải có thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội được công khai đăng tải trên trang chủ của mạng xã hội. Thỏa thuận phải bảo đảm người dùng có quyền quyết định về việc cho phép thu thập thông tin cá nhân; 
  2. Người dùng chỉ có thể sử dụng các dịch vụ và tiện ích từ trang mạng xã hội khi đồng ý thỏa thuận sử dụng dịch vụ mạng xã hội trực tuyến; 
  3. Phải có khả năng loại bỏ các nội dung vi phạm trong vòng 3 giờ kể từ khi phát hiện vi phạm hoặc khi được yêu cầu bởi Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc cơ quan cấp giấy phép mạng xã hội; 
  4. Phải bảo mật thông tin cá nhân của người dùng và các thông tin riêng tư khác.

Điều kiện về tên miền

  1. Tên miền phải không trùng hoặc gần giống với tên miền của tổ chức báo chí.
  2. Tên miền phải bao gồm ít nhất một tên miền quốc gia Việt Nam với đuôi là “.vn”.
  3. Tên miền của các tổ chức và doanh nghiệp không được sử dụng cùng một chuỗi ký tự, bao gồm cả tên miền phụ, cho cả trang web tổng hợp và mạng xã hội.
  4. Tên miền phải tuân thủ các quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên internet.
  5. Tên miền quốc tế phải được xác nhận là hợp pháp để sử dụng.

Điều kiện về kỹ thuật

  1. Có khả năng lưu trữ thông tin liên quan đến tài khoản, thời gian đăng nhập và đăng xuất, địa chỉ IP của người sử dụng, và nhật ký xử lý thông tin được đăng tải trong ít nhất 2 năm.
  2. Có khả năng tiếp nhận và cảnh báo về vi phạm thông tin của người sử dụng.
  3. Có khả năng phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn các trường hợp truy cập trái phép, tấn công mạng, bảo vệ thông tin an toàn.
  4. Có phương án dự phòng để đảm bảo hoạt động liên tục, an toàn và khắc phục ngay khi có sự cố, trừ trường hợp không thể kiểm soát được.
  5. Có ít nhất một hệ thống máy chủ để lưu trữ thông tin với địa chỉ IP tại Việt Nam để đáp ứng các yêu cầu thanh tra, kiểm tra, lưu trữ và cung cấp thông tin cho tất cả các trang mạng xã hội của tổ chức và doanh nghiệp tại bất kỳ thời điểm nào.
  6. Đảm bảo đáp ứng các vấn đề liên quan đến thông tin cá nhân của thành viên, chẳng hạn như đăng ký, lưu trữ và xác thực danh tính.

VIỆC LÀM HỒ SƠ, THỦ TỤC XIN CẤP PHÉP HOẠT ĐỘNG MẠNG XÃ HỘI

Hồ sơ đăng ký xin cấp phép hoạt động mạng xã hội trực tuyến

Như đã trình bày, trước khi thực hiện thủ tục đăng ký xin cấp phép hoạt động mạng xã hội trực tuyến, bạn phải hoàn thành thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Chi tiết hồ sơ đăng ký xin cấp phép mạng xã hội bao gồm:

  1. Đơn đề nghị cấp phép hoạt động mạng xã hội (mẫu số 25); 
  2. Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép đầu tư; 
  3. Kế hoạch hoạt động mạng xã hội; 
  4. Thỏa thuận cung cấp và sử dụng mạng xã hội; 
  5. Bản sao chứng thực bằng đại học hoặc bằng cấp có giá trị tương đương trở lên của nhân sự chịu trách nhiệm quản lý nội dung; 
  6. Giấy ủy quyền (nếu người đăng ký không phải đại diện theo pháp luật).

Lưu ý:

Khi tiến hành đăng ký doanh nghiệp, bạn cần đăng ký mã ngành cung cấp dịch vụ mạng xã hội tương ứng, bao gồm:

  • Mã ngành 6311: Dịch vụ xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động tương tự;
  • Mã ngành 6312: Dịch vụ cổng thông tin (trừ hoạt động báo chí) và thiết lập mạng xã hội.

Quy trình, thủ tục đăng ký giấy phép mạng xã hội trực tuyến

Bạn có thể gửi hồ sơ đăng ký hoạt động dịch vụ mạng xã hội theo 3 phương thức sau:

  1. Nộp trực tiếp;
  2. Gửi qua bưu điện;
  3. Gửi qua trang web Dịch vụ công trực tuyến của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thời gian giải quyết hồ sơ:

  • Nếu hồ sơ hợp lệ: Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét và cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội trực tuyến trong vòng 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ;
  • Nếu hồ sơ không hợp lệ: Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thông báo lý do từ chối bằng văn bản.

CÁC THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ GIẤY PHÉP THIẾT LẬP MẠNG XÃ HỘI TRỰC TUYẾN

Dưới đây là các thông tin cần lưu ý về việc cấp phép thiết lập mạng xã hội trực tuyến để tránh bị áp dụng biện pháp chế tài hoặc bị xử phạt hành chính từ 3.000.000 đồng – 50.000.000 đồng:

Trong quá trình vận hành dịch vụ mạng xã hội, nếu có bất kỳ thay đổi nào sau đây, bạn phải nộp đơn xin sửa đổi, bổ sung nội dung trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày thay đổi, bao gồm:

  • Thay đổi tên tổ chức, doanh nghiệp;
  • Thay đổi địa điểm đặt máy chủ tại Việt Nam;
  • Thay đổi loại hình dịch vụ và phạm vi cung cấp thông tin;
  • Thay đổi người chịu trách nhiệm nội dung cung cấp trên mạng xã hội.

Giấy phép thiết lập mạng xã hội có thời hạn sử dụng 10 năm. Trong vòng 30 ngày trước khi giấy phép mạng xã hội hết hạn sử dụng, bạn phải nộp đơn đề nghị gia hạn giấy phép với thời hạn cụ thể. Mỗi giấy phép chỉ được gia hạn tối đa 2 lần và mỗi lần gia hạn không quá 2 năm.

Quy trình sử dụng dịch vụ đăng ký giấy phép mạng xã hội của Luật Quang Huy?

Khi sử dụng dịch vụ thay đổi giấy chứng nhận tại Luật Quang Huy, quý khách sẽ trải qua các bước sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin yêu cầu của khách hàng

Trước hết, quý khách liên hệ với Luật Quang Huy qua Hotline 19006671 hoặc đến trực tiếp tại văn phòng để trình bày nhu cầu đăng ký giấy phép mạng xã hội. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và cung cấp tư vấn sơ bộ để quý khách hiểu rõ hơn.

Bước 2: Ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý

Sau khi đã hiểu rõ thông tin và các quy định pháp luật hiện hành về mạng xã hội, hai bên sẽ ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Bước 3: Chuẩn bị và nộp hồ sơ

Tiếp theo, quý khách chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như đã được liệt kê. Các chuyên viên và luật sư tại Luật Quang Huy sẽ giúp quý khách soạn thảo thêm những giấy tờ cần thiết và đại diện quý khách nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.

Bước 4: Nhận kết quả và trao cho quý khách

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ căn cứ vào nhiệm vụ và quyền hạn của mình để cấp giấy phép mạng xã hội. Giấy phép sẽ được gửi trực tiếp về văn phòng của Luật Quang Huy. Quý khách có thể chọn nhận giấy phép trực tiếp tại văn phòng hoặc chúng tôi sẽ gửi đến địa chỉ mà quý khách yêu cầu.

Scroll to Top