Dịch vụ đăng ký mã vạch

Dịch vụ đăng ký mã vạch

Dịch vụ đăng ký mã vạch

  • Hỗ trợ khách hàng 24/7
  • Không phát sinh chi phí bất kỳ
  • Giao kết quả đăng ký tận nơi cho khách hàng trong vòng 5-7 ngày làm việc
  • Cung cấp thông tin liên tục và cập nhật về tình trạng đăng ký
  • Khách hàng không cần đến cơ quan chính phủ, mọi thủ tục được thực hiện trực tuyến
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng tận tình về các thủ tục sau khi đăng ký
  • Miễn phí giao nhận và dịch thuật công chứng giấy tờ.

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí

Hotline: 1900.6671

MÃ SỐ MÃ VẠCH (MSMV) LÀ GÌ?

Theo Thông tư 10/2020/TT-BKHCN:

Mã số là một chuỗi ký tự bao gồm chữ hoặc số, được sử dụng để nhận dạng sản phẩm, dịch vụ, địa điểm, tổ chức, cá nhân. Tức là mỗi mã số sẽ đại diện cho mỗi loại sản phẩm, hàng hóa về xuất xứ, lưu thông… không đề cập đến chất lượng, giá cả… Mã vạch, còn được gọi là barcode, là phương thức lưu trữ và truyền tải thông tin của mã số thông qua các loại như:

  • Mã vạch tuyến tính (hay còn gọi là mã vạch 1D) như: UPC, EAN, code 39…;
  • Mã vạch ma trận (hay còn gọi là mã vạch 2D) như: QR code, PDF417, Data Matrix…;
  • Chip nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID) và các công nghệ nhận dạng khác.

MSMV vừa là cách để phân biệt xuất xứ, nguồn gốc sản phẩm, vừa là cách giúp doanh nghiệp xác định thương hiệu trên thị trường.

Nhìn chung, MSMV hỗ trợ đáng kể cho doanh nghiệp trong quản lý hàng hóa và hoạt động kinh doanh. Do đó, dịch vụ đăng ký mã số mã vạch sản phẩm tại Luật Quang Huy được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Phí đăng ký mã số mã vạch sản phẩm, hàng hóa tại Luật Quang Huy

Doanh nghiệp có thể chọn số lượng mã số mã vạch phù hợp tùy vào quy mô hoạt động kinh doanh. Bên dưới là bảng giá đăng ký mã số mã vạch sản phẩm, hàng hóa tại Luật Quang Huy cho doanh nghiệp.

STT Phân loại phí Phí đăng ký cấp và hướng dẫn sử dụng

 

(đồng)

Phí duy trì
1 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1    
1.1 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100 số vật phẩm) 1.000.000 500.000
1.2 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 1.000 số vật phẩm) 800.000
1.3 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 10.000 số vật phẩm) 1.500.000
1.4 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100.000 số vật phẩm) 2.000.000
2 Sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN) 300.000 200.000
3 Sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8) 300.000 200.000
4 Đăng ký sử dụng mã số mã vạch nước ngoài (hồ sơ có ít hơn hoặc bằng 50 mã sản phẩm) 500.000  
5 Đăng ký sử dụng mã số mã vạch nước ngoài (hồ sơ trên 50 mã sản phẩm) 10.000

Đây là các mức phí tham khảo, doanh nghiệp nên liên hệ trực tiếp với Luật Quang Huy để được tư vấn và báo giá chính xác nhất.

một số lợi ích khi doanh nghiệp đăng ký mã số mã vạch sản phẩm

  • Đây là yêu cầu bắt buộc để các sản phẩm có thể được bán ở siêu thị và xuất khẩu nước ngoài.
  • Nâng cao giá trị sản phẩm và tăng cạnh tranh so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
  • Đơn giản hóa quy trình quản lý sản phẩm trong doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp tăng năng suất làm việc và tiết kiệm chi phí nhân công.
  • Hỗ trợ bán hàng tự động nhanh hơn trong siêu thị và cửa hàng.
  • Giúp khách hàng của doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra sản phẩm và dịch vụ.
  • Tăng niềm tin của người tiêu dùng khi kiểm tra nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm.

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH (MSMV) CHO SẢN PHẨM

Hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ đăng ký mã số mã vạch sản phẩm không chỉ vì MSMV được phân loại thành nhiều loại và thủ tục đăng ký phức tạp, mà còn vì nó giúp nâng cao giá trị sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranh với các sản phẩm của công ty khác.

Nếu bạn muốn đăng ký mã vạch cho sản phẩm tại Luật Quang Huy, bạn chỉ cần cung cấp:

  • Bản sao giấy phép kinh doanh;
  • Danh sách sản phẩm cần đăng ký mã số mã vạch.

Trong vòng 5 ngày làm việc, Luật Quang Huy sẽ hoàn thành thủ tục đăng ký mã số mã vạch sản phẩm của bạn tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1).


Bạn cũng có thể xem hướng dẫn thủ tục đăng ký giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch cho sản phẩm tại đây.

Trường hợp yêu cầu cấp mới

Các đối tượng sau đây được phép thực hiện thủ tục đăng ký quyền sử dụng mã số mã vạch:

  • Chưa sử dụng mã số mã vạch;
  • Đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch nhưng cần đăng ký lại vì một số lý do như: sử dụng hết mã số được cấp, đăng ký thêm mã toàn cầu phân định địa điểm (GLN), hết hiệu lực sử dụng, bị thu hồi giấy chứng nhận nhưng đủ điều kiện để đăng ký lại.

Các tài liệu cần chuẩn bị bao gồm:

  1. Đơn đăng ký sử dụng mã số mã vạch (mẫu số 12); 
  2. Danh sách sản phẩm cần đăng ký mã số mã vạch; 
  3. Bản sao giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các giấy tờ tương đương.

Thời gian xử lý hồ sơ:

  • Trong trường hợp hồ sơ đầy đủ: Trung tâm mã số mã vạch quốc gia sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch trong vòng 20 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.
  • Nếu hồ sơ không đầy đủ: Trong vòng 5 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, bạn sẽ được thông báo về việc cần bổ sung, hoặc sửa đổi hồ sơ.

Tình huống yêu cầu cấp lại

Trong trường hợp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch bị thất lạc, bị hỏng hoặc cần sửa đổi thông tin như tên, địa chỉ,… bạn có thể thực hiện thủ tục xin cấp lại.

Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:

  • Đơn xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch (mẫu số 13);
  • Danh sách sản phẩm cần đăng ký mã số mã vạch;
  • Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch (nếu không bị thất lạc);
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương (đối với trường hợp sửa đổi tên, địa chỉ).

Thời gian giải quyết hồ sơ: Trong vòng 15 ngày, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ, Trung tâm mã số mã vạch quốc gia sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch hoặc gửi thông báo bằng văn bản để nêu rõ lý do từ chối cấp giấy chứng nhận.

Phương thức tiếp nhận xử lý hồ sơ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ chứng từ theo quy định, bạn có thể nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch theo ba hình thức sau: nộp trực tiếp, nộp qua đường bưu điện hoặc nộp trực tuyến.

Việc nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện có thể thực hiện tại Trung tâm mã số mã vạch quốc gia – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1) – số 8, đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đăng ký mã số mã vạch trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1).

Thời hạn sử dụng của giấy chứng nhận mã số mã vạch

Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch sản phẩm có thời hạn sử dụng là 3 năm. Riêng trong trường hợp được cấp lại, thời hạn sử dụng của giấy chứng nhận cấp lại được ghi rõ trên giấy chứng nhận đã được cấp.

Các khó khăn khi đăng ký mã số mã vạch sản phẩm của doanh nghiệp có thể bao gồm

  • Hạn chế trong việc tìm hiểu các quy định pháp luật hiện hành liên quan đến mã số mã vạch.
  • Không biết lựa chọn loại mã số mã vạch nào phù hợp cho sản phẩm của mình.
  • Chuẩn bị hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ và thiếu tính chủ động trong việc theo dõi quá trình thẩm định hồ sơ.
  • Thiếu kinh nghiệm và không biết cách xử lý khi hồ sơ đăng ký bị từ chối.
  • Chỉ có một cơ quan duy nhất ở Hà Nội có thẩm quyền cấp mã số mã vạch cho toàn quốc.
  • Thủ tục hành chính phức tạp và cơ quan chức năng chậm trong việc giải quyết đăng ký mã số mã vạch.

Những giấy tờ cần thiết để đăng ký sử dụng mã số mã vạch hàng hóa là gì?

Bộ hồ sơ đăng ký bao gồm:

  • Đơn đăng ký sử dụng mã số mã vạch.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.
  • Đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN.
  • Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam.

Số lượng hồ sơ: 2 bản.

Các mẫu đơn tham khảo:

  • Đơn đăng ký sử dụng mã số mã vạch (Mẫu đi kèm).
  • Đơn đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN (Mẫu đi kèm).
  • Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu GS1 Việt Nam (Mẫu đi kèm).

Làm thế nào để sản phẩm, hàng hóa được gán mã số mã vạch?

Để gán mã số mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa, doanh nghiệp phải đăng ký với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam) tại các cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Sau khi đăng ký, doanh nghiệp sẽ nhận được mã số doanh nghiệp và được hướng dẫn cách tạo mã số sản phẩm và in mã vạch đúng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật trong các quy định của tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Doanh nghiệp cần phải đóng phí đăng ký mã vạch và phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hàng năm theo quy định của Bộ Tài chính tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam.

mã số và mã vạch vật phẩm là gì?

Mã số vật phẩm là một chuỗi số được sử dụng để phân biệt các sản phẩm, hàng hóa, địa điểm hoặc các bên liên quan trong toàn bộ quá trình chuỗi cung ứng bao gồm sản xuất, phân phối, vận chuyển, bán buôn, bán lẻ và tiếp cận với khách hàng.

Mã vạch là một chuỗi dấu vạch đen và trống được sắp xếp song song để biểu diễn mã số dưới dạng có thể đọc được bằng máy quét (scanner).

Khuyên nên dùng dịch vụ đăng ký mã vạch của công ty Luật Quang Huy

Với kinh nghiệm hỗ trợ đăng ký mã vạch cho rất nhiều doanh nghiệp, Luật Quang Huy hiểu được các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và cam kết mang đến một dịch vụ đăng ký mã số mã vạch hoàn hảo.

Đội ngũ chuyên viên pháp lý vững chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong đăng ký mã vạch sẽ hỗ trợ quý khách mọi lúc, mọi nơi. Dịch vụ đăng ký mã vạch của Luật Quang Huy cung cấp các ưu đãi giá cạnh tranh và bao gồm:

  • Hướng dẫn quy trình đăng ký mã vạch và giải đáp thắc mắc về hồ sơ.
  • Đảm bảo nhận Giấy chứng nhận mã vạch trong thời gian ngắn nhất.
  • Hỗ trợ pháp lý liên quan đến mã vạch 24/7.

Chúng tôi hỗ trợ quý khách hàng đăng ký mã số mã vạch theo các bước sau:

Tư vấn và lựa chọn loại và số lượng mã số mã vạch phù hợp với quy mô của doanh nghiệp.

Tư vấn và hoàn thiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch, bao gồm:

    • Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch theo mẫu (02 bản).
    • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (01 bản).
    • Bản đăng ký theo mẫu danh mục sản phẩm sử dụng mã số vật phẩm.
    • Phiếu đăng ký thông tin theo mẫu quy định cho cơ sở dữ liệu GS1.

Nộp hồ sơ và theo dõi tiến độ xử lý để nhận được giấy chứng nhận mã số mã vạch.

Nhận film master mã số mã vạch và hướng dẫn cách sử dụng để in ấn.

Nhận giấy chứng nhận mã số mã vạch và bàn giao lại cho quý khách hàng.

No posts found!

Scroll to Top