THỦ TỤC LY HÔN KHI VỢ, CHỒNG Ở ĐÀI LOAN – LUẬT Quang Huy

phien toa ly hon 1

Hiện nay, không ít người gặp phải khó khăn khi muốn ly hôn với vợ, chồng là người Đài Loan hoặc đang ở Đài Loan. Luật Quang Huy thường nhận được các câu hỏi như giải quyết ly hôn với người Đài Loan ở đâu? Thủ tục ly hôn khi vợ, chồng đang ở Đài Loan như thế nào? Ly hôn khi vợ, chồng đang ở Đài Loan mất bao lâu? Cần lưu ý gì khi ly hôn với vợ, chồng đang ở Đài Loan? … Nếu bạn cũng đang có cùng những câu hỏi nêu trên, vui lòng tham khảo bài viết dưới đây của Luật Quang Huy hoặc liên hệ Luật sư Ly hôn theo số Điện thoại/Zalo/Viber/WhatsApp 19006184 để được tư vấn Miễn phí.

Nội dung bài viết

Giải quyết ly hôn khi vợ, chồng đang ở Đài Loan tại đâu?

Trường hợp ly hôn khi vợ, chồng là người Đài Loan; hoặc ly hôn khi vợ, chồng đang ở Đài Loan được xem là ly hôn có yếu tố quốc tế. Theo Điều 127 Luật Hôn nhân và Gia đình và Điều 469 Bộ luật Tố tụng dân sự; thẩm quyền xử lý ly hôn khi vợ, chồng ở Đài Loan như sau:

03 trường hợp Tòa án Việt Nam có thẩm quyền giải quyết ly hôn khi vợ chồng ở Đài Loan:

  • Ly hôn giữa một bên vợ chồng là người Nước Ta và một bên là người Đài Loan;
  • Ly hôn giữa vợ, chồng đều là người Đài Loan đang thường trú tại Việt Nam;

Bạn đang đọc: THỦ TỤC LY HÔN KHI VỢ, CHỒNG Ở ĐÀI LOAN – LUẬT Quang Huy

  • Ly hôn giữa vợ, chồng đều là người Nước Ta khi một bên đang ở Đài Loan;

Ngoài ra, vợ chồng có thể lựa chọn giải quyết ly hôn tại Việt Nam hoặc Đài Loan khi:

  • Ly hôn giữa vợ, chồng người Việt và Đài Loan khi đang ở Đài Loan;
  • Ly hôn khi cả hai vợ chồng người Nước Ta đều đang ở Đài Loan.

Một số hạn chế khi thực hiện thủ tục ly hôn ở Đài Loan:

Chi phí giải quyết ly hôn tại Đài Loan cao: 

Trung bình, một giờ tư vấn luật ly hôn của Luật sư có giá từ 2,000 đến 8,000 Nhân dân tệ / 1 giờ. Trường hợp luật sư tham gia xử lý ly hôn chấp thuận đồng ý thì phí luật sư từ 10,000 đến 50,000 Nhân dân tệ / 1 giờ biện hộ. Đối với ly hôn đơn phương có tranh chấp gia tài, giành quyền nuôi con, phí luật sư biện hộ tại phiên tòa xét xử là từ 60,000 đến 80,000 Nhân dân tệ tùy vào đặc thù, mức độ phức tạp của vấn đề. Ngoài phí dịch vụ luật sư, những bên ly hôn còn phải trả thêm khoảng chừng từ 20,000 đến 70,000 Nhân dân tệ khi ly hôn giành quyền nuôi con, chia gia tài và lệ phí tại TANDTC.

Thời gian giải quyết ly hôn kéo dài:

Thông thường, trong trường hợp đơn thuần, vợ chồng thống nhất ly hôn, không có tranh chấp về con cháu và gia tài thì thời hạn xử lý ly hôn tối thiểu là 06 tháng chưa gồm có thời hạn ly thân 12 tháng. Đối với những vấn đề ly hôn đơn phương hoặc ly hôn có yếu tố quốc tế tại Đài Loan, thời hạn xử lý ly hôn thường thì lê dài khoảng chừng 02 năm hoặc hơn.

Thủ tục ly hôn phức tạp: 

Để nộp đơn ly hôn đến Tòa án và được xử lý, vợ chồng cần ly thân tối thiểu 12 tháng. Việc ly thân hoàn toàn có thể không cần phải ĐK, tuy nhiên vợ chồng cần phải nhớ ngày khởi đầu ly thân để thực thi thủ tục ly hôn.

Trường hợp kết hôn ở Nước Ta và ly hôn tại Đài Loan, bạn cần triển khai thủ tục ghi chú kết hôn theo lao lý. Ngoài ra, vợ chồng sau khi ly hôn tại Đài Loan cần phải thực thi thủ tục nhu yếu công nhận bản án, quyết định hành động của quốc tế tại Nước Ta.Do vậy, khi thực thi ly hôn khi vợ, chồng đang ở Đài Loan bạn cần xem xét nên lựa chọn xử lý ly hôn ở đâu để thuận tiện nhất cho mình.

Tòa án nào ở Việt Nam có thẩm quyền giải quyết ly hôn khi vợ, chồng đang ở Đài Loan?

Theo pháp luật tại Điều 35, Điều 37 BLTTDS, Tòa án cấp tỉnh là nơi có thẩm quyền xử lý ly hôn khi vợ, chồng ở Đài Loan. Cụ thể:

  • Nếu bị đơn là vợ, chồng người Nước Ta đang ở Đài Loan: Thẩm quyền thuộc Tòa án cấp tỉnh nơi bị đơn cư trú;
  • Nếu bị đơn là vợ, chồng người Đài Loan đang ở Nước Ta: Thẩm quyền thuộc Tòa án cấp tỉnh nơi nguyên đơn cư trú:
  • Nếu bị đơn là vợ, chồng người Đài Loan đang ở Nước Ta: Thẩm quyền thuộc về Tòa án tỉnh nơi bị đơn cư trú;
  • Trường hợp ly hôn đồng ý chấp thuận khi vợ, chồng đang ở Đài Loan: Thẩm quyền thuộc về Tòa án tỉnh nơi vợ hoặc chồng cư trú tại Nước Ta

phien toa ly hon

Xem thêm: Thẩm quyền giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài

Hồ sơ ly hôn với người Đài Loan gồm những giấy tờ gì?

Câu hỏi: Chào Luật sư ly hôn Luật Quang Huy. Em có câu hỏi về việc ly hôn cần luật sư tư vấn. Vợ chồng em đều là người Việt làm việc và kết hôn tại Đài Loan. Do một số mâu thuẫn và lý do gia đình nên năm 2019 em đã về Việt Nam. Đến nay em và chồng không còn tình cảm nên em và chồng đã quyết định ly hôn. Chồng em bảo làm đơn gửi sang để chồng ký. Em muốn hỏi Luật sư để ly hôn với chồng đang ở Đài Loan làm hồ sơ ly hôn như thế nào? Và em cùng chồng mới ly thân gần 02 năm thì có được ly hôn không? Mong được Luật sư giải đáp.

Trả lời: Luật sư ly hôn Luật Quang Huy giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Thứ nhất, về hồ sơ ly hôn với vợ, chồng đang ở Đài Loan.

Trường hợp vợ chồng bạn đã thống nhất ly hôn và không có xích míc về gia tài, con cháu được xác lập là ly hôn đồng ý chấp thuận. Hồ sơ ly hôn chấp thuận đồng ý khi chồng bạn đang ở Đài Loan gồm có những sách vở:

  • Đơn xin ly hôn chấp thuận đồng ý;
  • Giấy ghi nhận kết hôn bản gốc;
  • Sổ hộ khẩu của vợ và chồng;
  • CMND / CCCD / Hộ chiếu của vợ và chồng;
  • Giấy khai sinh của những con.

03 Lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ ly hôn với người ở Đài Loan:

Lưu ý khi soạn đơn ly hôn với người đang ở Đài Loan:

Đơn ly hôn được soạn theo mẫu do Tòa án có thẩm quyền phát hành. Nội dung trong đơn ly hôn phải rất đầy đủ, đúng mực. Với trường hợp ly hôn đồng ý chấp thuận thì cả vợ và chồng đều phải ký vào đơn ly hôn. Việc ký đơn ly hôn của người đang ở quốc tế Đài Loan phải được triển khai ở lãnh sự quán, Đại sứ quán Nước Ta tại Đài Loan.

Lưu ý khi vợ chồng đăng ký kết hôn ở Đài Loan muốn ly hôn tại Việt Nam:

Vợ chồng bạn đăng ký kết hôn ở quốc tế, do vậy, việc đăng ký kết hôn được công nhận tại quốc tế. Để triển khai thủ tục ly hôn tại Nước Ta, bạn cần triển khai thủ tục nhằm mục đích được công nhận quan hệ hôn nhân gia đình tại Nước Ta.Các sách vở như giấy khai sinh của con, sách vở tương quan khác khi ly hôn cần được hợp pháp hóa lãnh sự để hoàn thành xong hồ sơ ly hôn. Đồng thời, những sách vở không được bộc lộ ở dạng tiếng Việt cần được công chứng, dịch thuật.

Lưu ý về hồ sơ ly hôn với vợ, chồng đang ở Đài Loan không thể về Việt Nam để ly hôn:

Trường hợp chồng bạn đang ở Đài Loan và không hề về Nước Ta ly hôn, bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng sách vở để TANDTC xử lý ly hôn đồng ý chấp thuận vắng mặt cho chồng bạn. Các sách vở gồm:

  • Đơn xin xét xử vắng mặt;
  • Bản trình diễn quan điểm;
  • Giấy tờ, hồ sơ ủy quyền thực thi thủ tục ly hôn ( nếu có );

Liên hệ Luật sư Ly hôn – Luật Quang Huy theo số Điện thoại/Zalo/Viber/WhatsApp 19006184 để được cung cấp mẫu đơn ly hôn của Tòa án có thẩm quyền, hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ ly hôn với người đang ở Đài Loan.

Thứ hai, về điều kiện để Tòa án giải quyết ly hôn.

Theo lao lý của Luật hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình, điều kiện kèm theo để được ly hôn như sau:Đối với trường hợp ly hôn chấp thuận đồng ý, thời hạn ly thân không phải là điều kiện kèm theo ly hôn. Tòa án xử lý cho ly hôn nếu xét thấy vợ và chồng bạn đang ở Đài Loan thật sự tự nguyện ly hôn; đồng thời vợ chồng đã thỏa thuận hợp tác được những nội dung tương quan bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ của vợ và con.Đối với trường hợp ly hôn đơn phương, Tòa án xử lý ly ly hôn khi:

  • Có địa thế căn cứ về việc vợ, chồng bạo hành mái ấm gia đình;
  • Có chứng cứ, địa thế căn cứ chứng tỏ vợ, chồng vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của vợ chồng. Ví dụ: như vợ, chồng có hành vi ngoại tình.
  • Căn cứ chứng tỏ đời sống chung không hề lê dài, mục tiêu hôn nhân gia đình không đạt được. Ví dụ: vợ chồng đã ly thân từ lâu; vợ chồng liên tục cãi cự, sự không tương đồng quan điểm; …

Mẫu đơn ly hôn khi vợ, chồng ở Đài Loan.

Trường hợp ly hôn với người Đài Loan; ly hôn khi vợ, chồng đang ở Đài Loan, Tòa án cấp tỉnh là nơi có thẩm quyền xử lý. Mỗi tòa án nhân dân hoàn toàn có thể phát hành mẫu đơn ly hôn đơn phương; mẫu đơn ly hôn đồng ý chấp thuận riêng của mình để thuận tiện cho người nhu yếu ly hôn khi soạn đơn.

Ly hôn đơn phương tại Việt Nam được xếp vào nhóm vụ án dân sự. Do vậy, mẫu đơn ly hôn đơn phương với vợ, chồng người Đài Loan có thể được soạn theo Mẫu số 23-DS dọ Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ban hành. 

Ly hôn thuận tình khi vợ, chồng đang ở Đài Loan; hoặc ly hôn thuận tình với người Đài Loan là việc dân sự. Đơn ly hôn thuận tình có thể được soạn theo mẫu yêu cầu giải quyết việc dân sự số 01-VDS. 

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng đúng mẫu của từng tòa án nhân dân để bảo vệ hồ sơ được thụ lý. Đơn ly hôn phải điền đúng, vừa đủ những nội dung theo mẫu nhu yếu; bộc lộ được quy trình hôn nhân gia đình và mẫu thuẫn vợ chồng; những nhu yếu cần được Tòa án xử lý khi ly hôn với vợ, chồng ở Đài Loan; …

Liên hệ Luật sư ly hôn – Luật Quang Huy qua Điện thoại/Zalo/Viber/WhatsApp 19006184 để được cung cấp mẫu đơn ly hôn của các Tòa án nhanh chóng, trực tiếp. 

Xem thêm: Mẫu đơn ly hôn với người nước ngoài

Thủ tục ly hôn khi vợ, chồng ở Đài Loan.

Thủ tục ly hôn đơn phương với vợ, chồng đang ở Đài Loan.

Câu hỏi: Em tên V.K.H. hiện đang ở tại Hương Sơn, Hà Tĩnh. Em và chồng kết hôn đến nay đã được 10 năm. Sau khi em sinh con thứ hai chồng em đã sang Đài Loan làm việc từ năm 2016, tuy nhiên đến nay chồng em chỉ gửi tiền về được 2 lần và cũng không quan tâm, hỏi han em và các con. Em đã liên hệ chồng để yêu cầu ly hôn nhưng Đài Loan ta không đồng ý và cũng không muốn về nước do công việc bận rộn. Vậy em có thể tự mình thực hiện ly hôn khi chồng đang ở Đài Loan không ạ?

Em xin cảm ơn !

Trả lời: Chào bạn. Luật sư ly hôn Luật Quang Huy tư vấn về thủ tục ly hôn đơn phương với chồng đang làm việc ở Đài Loan như sau: 

Trường hợp ly hôn theo nhu yếu của một bên ( ly hôn đơn phương ), để được Tòa án gật đầu cho ly hôn bạn phải chứng tỏ mình thỏa mãn nhu cầu một trong những điều kiện kèm theo mà Luật Quang Huy đã hướng dẫn ở trên.Khi chồng đang ở Đài Loan không hề về Nước Ta và cũng không muốn ly hôn; bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể tự mình triển khai thủ tục ly hôn tại Tòa án có thẩm quyền.Thủ tục ly hôn đơn phương với vợ, chồng người Nước Ta đang thao tác ở Đài Loan gồm những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn với người đang ở Đài Loan

Bạn chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ ly hôn đơn phương với người đang ở Đài Loan theo nội dung mà Luật Quang Huy đã hướng dẫn.Trong đó, đơn ly hôn phải biểu lộ được nội dung xích míc của vợ chồng để Tòa án xem xét, xử lý.Thực tế, việc thiếu hồ sơ, sách vở khi ly hôn đơn phương là thực trạng rất nhiều người gặp phải. Nguyên nhân do phía vợ, chồng không hợp tác giao sách vở; hoặc sách vở bị xé, đốt, … Đối với hồ sơ ly hôn không rất đầy đủ, Tòa án sẽ nhu yếu cung ứng, bổ trợ hồ sơ để thụ lý vụ án. Tuy nhiên việc tích lũy hồ sơ còn thiếu là rất khó khăn vất vả.

Để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn cách thu thập hồ sơ ly hôn, bạn có thể liên hệ đến Luật sư Ly hôn – Luật Quang Huy theo số Điện thoại/Zalo/Viber/WhatsApp 19006184

Bước 2: Nộp hồ sơ ly hôn đến Tòa án có thẩm quyền.

Tòa án có thẩm quyền xử lý ly hôn khi vợ, chồng đang ở Đài Loan là Tòa án tỉnh nơi bị đơn cư trú.

Bước 3: Tòa án xem xét, thụ lý hồ sơ ly hôn.

Tòa án thụ lý hồ sơ ly hôn khi:

  • Đơn ly hôn được soạn đúng, khá đầy đủ nội dung;
  • Hồ sơ ly hôn vừa đủ theo từng trường hợp;
  • Người nhu yếu ly hôn đã nộp lại biên lai tạm ứng án phí cho Tòa án.

Trường hợp đơn ly hôn, hồ sơ ly hôn với người Đài Loan không đúng, không không thiếu, Tòa án sẽ nhu yếu người nộp đơn sửa đổi, bổ trợ hồ sơ khởi kiện. Do vậy, để tránh mất thời hạn, sức lực lao động đi lại, bạn nên tìm một đơn vị chức năng tư vấn, hướng dẫn ly hôn với người ở Đài Loan để được tương hỗ hồ sơ ly hôn.

Bước 4: Tòa án tiến hành giải quyết ly hôn với vợ, chồng đang ở Đài Loan.

Trường hợp ly hôn đơn phương với người đang ở Đài Loan và không về Nước Ta ly hôn, Tòa án triển khai xử lý ly hôn đơn phương vắng mặt bị đơn. Người nhu yếu ly hôn phải cung ứng địa chỉ, thông tin liên lạc của vợ, chồng đang ở Đài Loan cho Tòa án.Khi xử lý ly hôn đơn phương vắng mặt vợ, chồng đang ở Đài Loan, Tòa án phải thực thi việc cấp, tống đạt văn bản cho bị đơn tại quốc tế. Do vậy, thời hạn xử lý ly hôn cũng sẽ bị lê dài.

LUẬT SƯ TƯ VẤN – ỦY QUYỀN GIẢI QUYẾT LY HÔN VỚI NGƯỜI ĐANG Ở ĐÀI LOAN- 19006184

Xem thêm: Thủ tục ly hôn với người Việt Nam ở nước ngoài

Thủ tục ly hôn thuận tình với vợ, chồng đang ở Đài Loan. 

Câu hỏi: Chào luật sư ly hôn Luật Quang Huy. Tôi có câu hỏi cần nhờ Luật sư tư vấn. Tôi là người Việt Nam, hiện đang ở Quận 5, Hồ Chí Minh, vợ tôi là người Đài Loan. Chúng tôi kết hôn năm 2013 và đã có 01 con chung. Tuy nhiên, do nhiều mâu thuẫn về kinh tế, tình cảm nên vợ tội đã về Đài Loan. Đến nay, chúng tôi cũng có người mới nên đã thống nhất ly hôn. Tuy nhiên hiện nay do dịch Covid19 phức tạp nên vợ tôi không thể về Việt Nam ly hôn. Vậy có cách nào để tôi và vợ có thể ly hôn khi vợ tôi đang ở Đài Loan và không thể Việt Nam?

Tôi xin cảm ơn !

Trả lời: Chào bạn. Luật Quang Huy giải đáp về cách ly hôn với vợ là người Đài Loan như sau:

Đối với trường hợp cần thực thi thủ tục ly hôn khi một bên đang ở Đài Loan, vì nguyên do bất khả kháng mà không hề về Nước Ta thì vợ chồng bạn hoàn toàn có thể nhu yếu tòa án nhân dân xử lý ly hôn vắng mặt. Thủ tục ly hôn đồng ý chấp thuận vắng mặt khi một bên đang ở Đài Loan như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn có yếu tố nước ngoài vắng mặt

Hồ sơ ly hôn vắng mặt với vợ, chồng đang ở Đài Loan gồm những sách vở sau:

  • Đơn xin ly hôn thuận tình;

  • Giấy ghi nhận kết hôn bản gốc;
  • Sổ hộ khẩu của vợ chồng;
  • CMND / CCCD / Hộ chiếu của vợ và chồng;
  • Giấy khai sinh của những con ( nếu có );
  • Đơn xin xét xử vắng mặt;
  • Bản trình diễn quan điểm;
  • Giấy chuyển nhượng ủy quyền.
  • CMND / CCCD / Hộ chiếu của người nhận chuyển nhượng ủy quyền.

Bước 2: Nộp hồ sơ đến Tòa án.

Trường hợp ly hôn chấp thuận đồng ý với vợ, chồng đang ở Đài Loan, Tòa án có thẩm quyền xử lý là Tòa án cấp tỉnh nơi vợ hoặc chồng cư trú Tại Nước Ta.

Bước 3: Tòa án thụ lý vụ việc ly hôn vắng mặt người đang ở Đài Loan.

Sau khi chồng bạn và người được ủy quyền; hoặc người nhận chuyển nhượng ủy quyền nếu cả hai vợ chồng bạn đều ủy quyền thực thi ly hôn cho người khác hoặc Luật sư nộp tiền tạm ứng lệ phí theo thông tin của Tòa án; vấn đề ly hôn có yếu tố quốc tế vắng mặt chính thức được thụ lý.

Bước 4: Tòa án tiến hành phiên họp hòa giải và ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn.

Sau phiên họp hòa giải 07 ngày, nếu vợ và chồng không đổi khác quan điểm thì TANDTC ra quyết định hành động công nhận đồng ý chấp thuận ly hôn. Quyết định công nhận ly hôn có hiệu lực hiện hành Đài Loan khi phát hành.

Liên hệ Luật sư Ly hôn – Luật Quang Huy theo số Điện thoại/Zalo/Viber/WhatsApp 19006184 để được tư vấn, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục ly hôn với người Đài Loan (Miễn phí). 

Xem thêm: Thủ tục ly hôn khi một bên ở nước ngoài

Thủ tục ly hôn giành quyền nuôi con với vợ, chồng là người Đài Loan.

Câu hỏi: Chào Luật sư Ly hôn Luật Quang Huy. Em là L.T.M.D, hiện đang tỉnh Tiền Giang. Thông qua mai mối, năm 2015 em kết hôn với chồng người Đài Loan. Sau khi kết hôn em và chồng sang Đài Loan sinh sống. Tuy nhiên sau khi em sinh con thì chồng không còn quan tâm em, thậm chí còn đánh đập. Do không chịu được nên năm 2018 em đã bỏ về Việt Nam. Gia đình chồng vẫn liên lạc và yêu cầu em mang con về. Đến nay em chỉ muốn ly hôn với chồng nhưng không muốn quay lại Đài Loan. Luật sư có thể tư vấn giúp em có thể ly hôn với chồng người Đài Loan tại Việt Nam không?

Em xin chân thành cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn. Luật sư ly hôn Luật Quang Huy giải đáp câu hỏi về ly hôn giành quyền nuôi con với chồng ở Đài Loan như sau:

Đối với trường hợp chồng là người Đài Loan, Tòa án có thẩm quyền xử lý ly hôn là Tòa án tỉnh Tiền Giang. Vụ việc ly hôn sẽ được xử lý theo pháp lý Nước Ta.Theo lao lý tại Điều 81 Luật Hôn nhân và mái ấm gia đình, việc giành quyền nuôi con sẽ được xử lý như sau:

  • Con dưới 36 tháng tuổi: Giao cho mẹ trực tiếp nuôi. ( Trừ một số ít trường hợp đặc biệt quan trọng );
  • Con từ 36 tháng tuổi đến dưới 7 tuổi: những bên tự thỏa thuận hợp tác về việc nuôi con. Trường hợp vợ chồng không thỏa thuận hợp tác được thì Tòa án địa thế căn cứ vào điều kiện kèm theo, thực trạng của vợ, chồng để đưa ra quyết định hành động.
  • Con trên 07 tuổi: Tương tự như trường hợp con trên 36 tháng tuổi. Tuy nhiên, cần phải xem xét đến nguyện vọng của con muốn sống cùng ai.

Trường hợp có tranh chấp về quyền nuôi con khi ly hôn với chồng người Đài Loan, bạn cần phải chứng tỏ mình có đủ những điều kiện kèm theo cung ứng những nhu yếu về ăn ở; hoạt động và sinh hoạt; học tập; tăng trưởng thông thường của con.Việc chứng đủ điều kiện kèm theo nuôi con hoàn toàn có thể là không thay đổi về kinh tế tài chính, mức lương; có chỗ ở không thay đổi; hoặc chứng tỏ chồng có hành vi đấm đá bạo lực mái ấm gia đình, không bảo vệ điều kiện kèm theo về mặt đạo Đài Loan để nuôi con; …

Hồ sơ ly hôn giành quyền nuôi con với chồng là người Đài Loan gồm:  

  • Đơn ly hôn giành quyền nuôi con
  • Các sách vở cơ bản về hồ sơ ly hôn khi vợ, chồng đang ở Đài Loan như Luật Quang Huy đã hướng dẫn ở trên;
  • Thang, bảng lương ( nếu có );
  • Giấy tờ, tài liệu chứng tỏ về hành vi đấm đá bạo lực mái ấm gia đình của chồng. Ví dụ: giấy chứng thương khi bị bạo hành; video, hình ảnh do camera thu được; …

Thủ tục ly hôn giành quyền nuôi con với chồng là người ở Đài Loan. 

Thủ tục ly hôn giành quyền nuôi con khi vợ, chồng là người Đài Loan cũng tương tự như như thủ tục ly hôn đơn phương với người ở Đài Loan mà Luật Quang Huy đã hướng dẫn ở trên. Cụ thể gồm những bước:Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn và nộp đến Tòa án có thẩm quyền;Bước 2: Tòa án xem xét, thụ lý hồ sơ ly hôn giành quyền nuôi con với chồng người Đài Loan;Bước 3: Tòa án thực thi phiên họp hòa giải; họp giao nộp, tiếp cận, công khai minh bạch chứng cứ.Bước 4: Tòa án mở phiên tòa xét xử xét xử ly hôn giành quyền nuôi con.

Liên hệ Luật sư Ly hôn – Luật Quang Huy để được tư vấn, hỗ trợ thủ tục ly hôn giành quyền nuôi con, chia tài sản với vợ, chồng người Đài Loan theo số Điện thoại/Zalo/Viber: 19006184

Ly hôn với vợ chồng đang ở Đài Loan mất bao lâu?

Khác với thủ tục ly hôn trong nước, thủ tục ly hôn có yếu tố quốc tế, thủ tục ly hôn khi vợ, chồng ở Đài Loan tốn khá nhiều thời hạn. Vậy thời hạn xử lý ly hôn với người Đài Loan là bao lâu? Điều này phụ thuộc vào vào từng trường hợp đơn cử sau:

  • Thủ tục ly hôn chấp thuận đồng ý với vợ, chồng ở Đài Loan: từ 02 đến 04 tháng;
  • Thủ tục ly hôn đơn phương biết rõ địa chỉ của vợ, chồng ở Đài Loan: 06 đến 12 tháng;
  • Thủ tục ly hôn đơn phương không có thông tin của vợ, chồng ở Đài Loan: trên 12 tháng.

Lưu ý:

Thời gian ly hôn với vợ, chồng ở Đài Loan hoặc vợ chồng người Đài Loan nêu trên được tính từ khi Tòa án thụ lý hồ sơ. Ngoài ra, bạn còn hoàn toàn có thể tốn thời hạn chuẩn bị sẵn sàng đơn ly hôn, tài liệu ly hôn, …. Trong nhiều trường hợp, việc tích lũy hồ sơ ly hôn với người Đài Loan rất mất thời hạn, đặc biệt quan trọng so với trường hợp bên còn lại cố ý cất giấu hồ sơ, thông tin, địa chỉ.

Dịch vụ ly hôn trọn gói – Luật Quang Huy – Điện thoại/Zalo/Viber/WhatsApp 19006184

Chi phí ly hôn với vợ chồng đang ở Đài Loan tốn bao nhiêu tiền?

Bên cạnh hồ sơ ly hôn; thủ tục ly hôn; một trong những yếu tố được chăm sóc khi ly hôn với vợ, chồng ở Đài Loan là ngân sách ly hôn. Vậy ly hôn với người Đài Loan tốn tiền không? Án phí, ngân sách ly hôn với vợ, chồng ở Đài Loan là bao nhiêu?

Thực tế, tùy vào từng vụ việc mà người yêu cầu ly hôn có thể phải trả các khoản phí khác nhau. Luật Quang Huy liệt kê một số chi phí khi thực hiện ly hôn với vợ, chồng ở Đài Loan như sau:

  • Phí công chứng, dịch thuật sách vở, hồ sơ ly hôn: Tùy thuộc từng văn phòng công chứng;
  • Phí tích lũy hồ sơ, tài liệu còn thiếu trong hồ sơ ly hôn;
  • giá thành đi lại, lưu trú ( trong trường hợp tự thực thi thủ tục ly hôn );
  • Án phí, lệ phí ly hôn. 300.000 đồng so với nhu yếu ly hôn; Trường hợp ly hôn có nhu yếu cấp dưỡng, phân loại gia tài thì phải chịu án phí theo pháp luật tại Nghị quyết 326 / năm nay / NQ-UBTVQH14.
  • Chi tiêu đánh giá và thẩm định, định giá gia tài: Trong trường hợp có nhu yếu chi gia tài khi ly hôn;
  • giá thành để Tòa án cấp, tống đạt văn bản khi ly hôn với một bên ở quốc tế;
  • Phí thuê Luật sư tư vấn, tương hỗ hoặc nhận chuyển nhượng ủy quyền thực thi thủ tục ly hôn với người ở Đài Loan.

Liên hệ Luật sư ly hôn – Luật Quang Huy theo số Điện thoại/Zalo/Viber/WhatsApp 19006184 để được tư vấn, báo phí dịch vụ ly hôn khi vợ, chồng đang làm việc ở Đài Loan; phí dịch vu ly hôn với người Đài Loan. 

Dịch vụ Luật sư giải quyết ly hôn với người ở Đài Loan.

Là một trong các đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ ly hôn tại Việt Nam, Luật Quang Huy sẵn sàng hỗ trợ bạn thực hiện các công việc liên quan nhằm thực hiện thủ tục ly hôn với vợ, chồng ở Đài Loan như sau:

  • Điện thoại/Zalo/Viber:19006184;Tư vấn, hướng dẫn, đưa ra giải pháp ly hôn với vợ chồng người Đài Loan; Miễn phí qua

  • Cung cấp mẫu đơn ly hôn đơn phương, mẫu đơn ly hôn chấp thuận đồng ý với người ở Đài Loan;
  • Hướng dẫn, tương hỗ soạn thảo đơn ly hôn, tích lũy hồ sơ ly hôn có yếu tố quốc tế;
  • Nhận chuyển nhượng ủy quyền triển khai thủ tục ly hôn vắng mặt với người ở Đài Loan;
  • Nhận ủy quyền ly hôn trọn gói với vợ, chồng ở Đài Loan;
  • Tư vấn, tham gia xử lý thủ tục ly hôn giành quyền nuôi con, chia gia tài với người Đài Loan.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Quang Huy về “Thủ tục ly hôn khi vợ, chồng đang ở Đài Loan“. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn pháp lý về hôn nhân gia đình. Bạn có thể liên hệ Luật sư làm việc tại Văn phòng, chi nhánh ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Nhật Bản,… theo các phương thức sau:

Trân trọng!

Hana.

Xem thêm: MẪU ĐƠN LY HÔN MỚI NHẤT 2022 – LUẬT Quang Huy

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top