Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
- Hỗ trợ khách hàng 24/7
- Không phát sinh chi phí bất kỳ
- Giao kết quả đăng ký tận nơi cho khách hàng trong vòng 5-7 ngày làm việc
- Cung cấp thông tin liên tục và cập nhật về tình trạng đăng ký
- Khách hàng không cần đến cơ quan chính phủ, mọi thủ tục được thực hiện trực tuyến
- Tư vấn và hỗ trợ khách hàng tận tình về các thủ tục sau khi đăng ký thành lập
- Miễn phí giao nhận và dịch thuật công chứng giấy tờ.
Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí
Hotline: 1900.6671
Đối tượng sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
Doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô kinh doanh sang các khu vực khác
Tổ chức nước ngoài muốn có mặt và kinh doanh tại Việt Nam
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có chức năng thực hiện một phần hoặc toàn bộ các hoạt động kinh doanh của công ty mẹ. Để thành lập chi nhánh tại Việt Nam, đầu tiên Quý khách cần phải có một công ty mẹ đầy đủ tư cách pháp nhân và tuân thủ các điều kiện cụ thể.
Điều kiện thành lập chi nhánh công ty nước ngoài
Tổ chức nước ngoài chỉ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập chi nhánh tại Việt Nam khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:
- Đã có một công ty mẹ đầy đủ tư cách pháp nhân tại nước ngoài hoặc Việt Nam;
- Đã có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh sang Việt Nam;
- Được phép hoạt động và đã hoạt động ít nhất 01 năm kể từ ngày đăng ký đến thời điểm đăng ký đơn vị chi nhánh;
- Được cấp phép đầu tư tại Việt Nam (đối với các ngành nghề có yêu cầu cấp phép đầu tư);
- Sử dụng địa chỉ để đăng ký thành lập chi nhánh tại địa điểm không phải là nhà tập thể, nhà chung cư;
- Giấy phép kinh doanh của công ty mẹ còn giá trị;
- Nguồn vốn để hoạt động tại chi nhánh đã được đảm bảo.
THỜI GIAN HOÀN TẤT THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
Căn cứ vào nhu cầu của doanh nghiệp, Luật Quang Huy đưa ra hai gói dịch vụ sau đây:
- Gói dịch vụ cơ bản: Hoàn thành việc bàn giao giấy phép VPĐD trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 ngày làm việc
Trong đó: 1 ngày – cho Luật Quang Huy thực hiện tư vấn, lập hồ sơ và trình doanh nghiệp ký xác nhận tại chỗ. 3 – 5 ngày – để Sở KH&ĐT kiểm tra hồ sơ và cấp Giấy phép văn phòng đại diện. 1 ngày – để Luật Quang Huy tiếp nhận giấy phép tại Sở KHĐT và giao trực tiếp cho doanh nghiệp.
- Gói dịch vụ nhanh: Hoàn thành việc bàn giao giấy phép VPĐD trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 ngày làm việc
Với gói dịch vụ nhanh của Luật Quang Huy, doanh nghiệp có thể nhận được giấy phép thành lập văn phòng đại diện ngay trong vòng 1 hoặc 2 ngày làm việc. Hãy liên hệ ngay với Luật Quang Huy để được tư vấn và biết chi phí cụ thể.
ĐỀ XUẤT THÔNG TIN CẦN CUNG CẤP CỦA KHÁCH HÀNG
Để sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Luật Quang Huy, doanh nghiệp sẽ cần cung cấp 3 thông tin sau:
- Mã số thuế của công ty.
- Địa chỉ văn phòng đại diện.
- Ảnh chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đứng đầu đại diện văn phòng.
NỘI DUNG DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA Luật Quang Huy
- Tư vấn, kiểm tra thông tin về văn phòng đại diện như tên và địa chỉ.
- Ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ dựa trên các điều kiện đã thỏa thuận giữa hai bên.
- Soạn hồ sơ mở văn phòng đại diện và trình doanh nghiệp ký tận nơi.
- Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư và theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ.
- Đại diện doanh nghiệp nhận Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
- Bàn giao giấy phép cho doanh nghiệp tại nơi quy định.
- Tư vấn và hỗ trợ các thủ tục cần thực hiện sau khi có giấy phép văn phòng đại diện.
THỦ TỤC, HỒ SƠ MỞ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
Thông tin về các thủ tục và hồ sơ mở văn phòng đại diện được quy định tại Điều 31 của Luật Doanh nghiệp năm 2020 như sau:
Hồ sơ đăng ký mở văn phòng đại diện
- Thông báo mở văn phòng đại diện do người đại diện theo quy định của doanh nghiệp ký.
- Bản sao hợp lệ chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện.
- Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH 1 thành viên về việc mở văn phòng đại diện.
- Quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh về việc mở văn phòng đại diện.
- Quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần.
- Giấy ủy quyền cho người đại diện thực hiện thủ tục (nếu người đại diện theo quy định không thực hiện trực tiếp).
- Bản sao hợp lệ chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu của người được ủy quyền.
Quy trình thành lập đại diện văn phòng
Gửi hồ sơ: Khi đã sẵn sàng với hồ sơ đầy đủ, doanh nghiệp có thể gửi hồ sơ theo hai phương pháp sau:
- Phương pháp 1: Gửi trực tiếp tại Văn phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi có văn phòng đại diện.
- Phương pháp 2: Gửi hồ sơ trực tuyến trên Trang thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp bằng tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số công cộng.
Thời gian giải quyết hồ sơ: Trong vòng 3 ngày kể từ ngày gửi hồ sơ, Văn phòng đăng ký kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả:
Hồ sơ hợp lệ, Văn phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.
Nếu hồ sơ không hợp lệ, Văn phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản và yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hoặc sửa đổi thông tin.
Lưu ý:
Tên đại diện văn phòng phải bao gồm tên doanh nghiệp cùng với cụm từ “Đại diện văn phòng” cho đại diện văn phòng.
Sau khi được cấp giấy phép văn phòng đại diện, các hoạt động cần thực hiện bao gồm:
- Treo bảng hiệu tại địa chỉ đăng ký văn phòng đại diện.
- Thực hiện công bố mẫu dấu nếu có khắc con dấu riêng cho văn phòng đại diện.
- Nộp tờ khai thuế môn bài, chỉ cần nộp 1 lần khi mới thành lập.
- Đóng lệ phí môn bài hàng năm, mỗi năm 1 lần.
Lưu ý:
Đối với các doanh nghiệp thành lập trước ngày 25/02/2020:
- Không được được miễn giảm thuế môn bài trong năm 2020 và văn phòng đại diện của doanh nghiệp đó cũng không được hưởng miễn giảm thuế môn bài.
- Tờ khai và lệ phí môn bài phải được nộp trước ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động trong năm đầu tiên. Các năm tiếp theo phải nộp lệ phí môn bài trước ngày 30/01 hàng năm.
Đối với các doanh nghiệp thành lập từ ngày 25/02/2020 trở đi:
- Được hưởng miễn giảm thuế môn bài trong năm đầu tiên và văn phòng đại diện của doanh nghiệp đó cũng được miễn giảm lệ phí môn bài.
- Thời hạn nộp tờ khai lệ phí môn bài là trước ngày 30/01 năm sau.
- Thời hạn nộp lệ phí môn bài là ngày 30/01 hàng năm (sau khi kết thúc năm đầu tiên được miễn giảm thuế).
Ví dụ:
Công ty A được miễn thuế môn bài cho năm 2023 khi thành lập vào ngày 20/03/2023.
Văn phòng đại diện của công ty A cũng được miễn thuế môn bài trong năm 2023 khi được thành lập vào ngày 30/06/2023 trong thời gian miễn thuế môn bài.
Văn phòng đại diện phải nộp tờ khai lệ phí môn bài trước ngày 30/01/2024.
Đối với doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện sau khi kết thúc thời gian miễn thuế môn bài năm đầu tiên, thì họ phải nộp tờ khai môn bài trước ngày cuối cùng của tháng thành lập.
No posts found!