Dịch vụ tư vấn ly hôn đơn phương theo pháp luật hiện hành

tu van ly hon don phuong 818x490 1

tư vấn ly hôn đơn phương

Hiện nay ly hôn được hiểu là việc chấm hết quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định hành động có hiệu lực thực thi hiện hành pháp lý. Trong bài viết dưới đây Quý bạn đọc hãy cùng Luật Quang Huy đi tìm hiểu và khám phá về thời hạn xử lý ly hôn đơn phương và tư vấn những thủ tục tương quan đến ly hôn đơn phương theo pháp luật của pháp lý hiện hành.

Phân biệt ly hôn đơn phương và ly hôn thuận tình

Ly hôn đồng ý chấp thuận ( ly hôn đồng thuận ) khi nào?

Vợ và chồng đều yêu cầu ly hôn

Các bên vợ, chồng đã thống nhất được về việc chia gia tài chung hoặc không chia gia tài chung, việc giao cho ai trực tiếp trông nom, nuôi dưỡng, chăm nom, giáo dục con, việc cấp dưỡng nuôi con Sự thoả thuận của vợ, chồng về gia tài và con phải bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ chính đáng của vợ và con

Lưu ý: Khi những bên vợ, chồng dù có nguyện vọng ly hôn, nhưng chưa thống nhất được về gia tài hoặc quyền nuôi con thì tòa án nhân dân sẽ không hề vận dụng thủ tục ly hôn chấp thuận đồng ý ( thủ tục ly hôn rút gọn ), mà phải xử lý ly hôn theo thủ tục chung.

Ly hôn đơn phương khi nào? Là trường hợp ly hôn theo nhu yếu của một bên vợ hoặc chồng mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án xử lý cho ly hôn nếu có đủ địa thế căn cứ theo pháp luật của pháp lý

Trong trường hợp cha, mẹ, người thân thích khác nhu yếu Tòa án xử lý ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không hề nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của đấm đá bạo lực mái ấm gia đình do chồng, vợ của họ gây ra thì Tòa án xử lý cho ly hôn nếu có địa thế căn cứ về việc chồng, vợ có hành vi đấm đá bạo lực mái ấm gia đình làm tác động ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người, sức khỏe thể chất, ý thức của người kia.

Ly hôn đơn phương có yếu tố nước ngoài là gì?

Là trường hợp ly hôn đơn phương, gồm có: Đương sự là vợ và / hoặc chồng ở quốc tế định cư hoặc không định cư, làm ăn, học tập, công tác làm việc ở Nước Ta xuất hiện hoặc không xuất hiện tại Nước Ta vào thời gian Tòa án thụ lý vấn đề dân sự; Đương sự là vợ và / hoặc là người Nước Ta định cư, làm ăn, học tập, công tác làm việc ở quốc tế xuất hiện hoặc không xuất hiện tại Nước Ta vào thời gian Tòa án thụ lý vấn đề dân sự.

tư vấn ly hôn đơn phương

Quyền đơn phương ly hôn

Khoản 1 Điều 51 Luật hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình năm trước lao lý “ Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền nhu yếu Tòa án xử lý ly hôn ”. Như vậy, về nguyên tắc thì vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền nhu yếu Tòa án xử lý việc ly hôn. Tuy nhiên trường hợp vợ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì người chồng không có quyền nhu yếu xin ly hôn.

Căn cứ ly hôn

– Trường hợp vợ hoặc chồng nhu yếu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án xử lý cho ly hôn nếu có địa thế căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi đấm đá bạo lực mái ấm gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của vợ, chồng làm cho hôn nhân gia đình lâm vào thực trạng trầm trọng, đời sống chung không hề lê dài, mục tiêu của hôn nhân gia đình không đạt được.

Khi có nhu yếu ly hôn đơn phương từ vợ hoặc chồng, Tòa án sẽ xem xét và triển khai hòa giải. Nếu hòa giải không thành thì sẽ xác lập quan hệ hôn nhân gia đình xem có địa thế căn cứ để xử lý ly hôn không. Bạo lực mái ấm gia đình, hôn nhân gia đình lâm vào thực trạng trầm trọng, đời sống chung không hề lê dài, mục địch của hôn nhân gia đình không đạt được là địa thế căn cứ để Tòa án xử lý ly hôn.

– Trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án công bố mất tích nhu yếu ly hôn thì Tòa án xử lý cho ly hôn. Trường hợp này Tòa án sẽ xử lý ly hôn đơn phương khi có vật chứng chứng tỏ vợ hoặc chồng đã biệt tích từ hai năm trở lên tính từ ngày có tin tức ở đầu cuối về người đó.

– Trường hợp có nhu yếu ly hôn theo lao lý tại khoản 2 điều 51 Luật hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình năm trước:

“ Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền nhu yếu Tòa án xử lý ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không hề nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của đấm đá bạo lực mái ấm gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm tác động ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người, sức khỏe thể chất, ý thức của họ ”

Thì Tòa án xử lý cho ly hôn nếu có địa thế căn cứ về việc chồng, vợ có hành vi đấm đá bạo lực mái ấm gia đình làm ảnh hưởng tác động nghiêm trọng đến tính mạng con người, sức khỏe thể chất, ý thức của người kia.

Thẩm quyền giải quyết đơn phương ly hôn

Về nguyên tắc, thẩm quyền của Tòa án xử lý vụ án ly hôn sẽ được xác lập trên cơ sở thẩm quyền theo chủ quyền lãnh thổ của Tòa án so với những vụ án dân sự. Tòa án cấp Q. / huyện nơi cư trú của bị đơn ( người bị khởi kiện ); Trong trường hợp có yếu tố quốc tế thì Tòa án cấp tỉnh / thành phố thường trực TW.

Hồ sơ đơn phương ly hôn

  • Đơn xin ly hôn Giấy ghi nhận đăng ký kết hôn;
  • CMND và hộ khẩu;
  • Giấy khai sinh những con;
  • Các tài liệu, chứng cứ khác chứng tỏ gia tài chung như: GCNQSDĐ ( sổ đỏ chính chủ ); Đăng ký xe; Sổ tiết kiệm …

Các bước tiến hành thủ tục ly hôn đơn phương

Bước 1: Nộp hồ sơ khởi kiện về việc xin ly hôn tại tòa án nhân dân có thẩm quyền;

Bước 2: Nhận tác dụng giải quyết và xử lý đơn;

Bước 3: Nộp tiền tạm ứng án phí dân sự sơ thẩm tại cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền và nộp lại biên lai tiền tạm ứng án phí đơn phương cho Tòa án;

Xem thêm: Mẫu Đơn Xin Ly Hôn Theo Quy Định Mới Nhất 2022

Bước 4: Tòa án sẽ triệu tập lấy lời khai, hòa giải và triển khai thủ tục theo pháp luật pháp lý Tố tụng dân sự;

Bước 5: Trong trường hợp, Tòa án không đồng ý nhu yếu ly hôn, người nhu yếu ly hôn có quyền kháng nghị để Tòa án cấp trên trực tiếp xét xử phúc thẩm theo pháp luật pháp lý.

Thời gian tòa án giải quyết yêu cầu đơn phương ly hôn

Thời gian xử lý vụ án ly hôn đơn phương kể từ thời gian tiếp đón đơn cho đến thời gian ra bản án khoảng chừng từ 04 – 06 tháng ( tùy đặc thù phức tạp của vụ án ). Chia gia tài chung khi ly hôn đơn phương

Nguyên tắc chia tài sản chung khi ly hôn đơn phương:

Nếu những bên không thoả thuận được mà có nhu yếu thì Toà án mới xử lý. Tài sản riêng của ai thuộc về người ấy, không được đưa vào chia.

Bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của vợ, con chưa thành niên hoặc đã thành niên nhưng bị tật nguyền hoặc mất năng lượng hành vi dân sự hoặc không có năng lực lao động và không có gia tài để tự nuôi bản thân mình

Bảo vệ quyền lợi chính đáng của vợ / chồng trong sản xuất, kinh doanh thương mại để họ có điều kiện kèm theo liên tục tạo thu nhập

Tài sản chung của vợ chồng là gia tài hợp nhất và theo nguyên tắc được chia đôi. Khi chia gia tài có tính đến công sức của con người góp phần của mỗi bên. Cho dù người chồng là lao động chính, nhưng người vợ chỉ ở nhà nội trợ, chăm nom, dạy dỗ con cháu …. vẫn được coi như lao động có thu nhập, khi chia gia tài vẫn theo cách “ của chồng, công vợ.

Thanh toán nợ chung thế nào? Trước hết những bên tự thỏa thuận hợp tác. Nếu những bên không tự thoả thuận được thì có quyền nhu yếu toà án xử lý nợ chung.

Quyền nuôi con sau ly hôn đơn phương

Các bên có quyền thỏa thuận hợp tác về người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn. Nếu không thoả thuận được ai là người trực tiếp nuôi con thì Toà án sẽ quyết định hành động giao con cho một bên trực tiếp nuôi dưỡng, địa thế căn cứ vào quyền lợi và nghĩa vụ về mọi mặt của con ( trong đó có những điều kiện kèm theo cho sự tăng trưởng về sức khỏe thể chất, bảo vệ việc học tập, cũng như những điều kiện kèm theo cho sự tăng trưởng tốt nhất về ý thức ).

Theo pháp luật, con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi dưỡng, trong trường hợp vợ chồng không có thỏa thuận hợp tác khác. Nhưng khi con từ đủ bảy tuổi trở lên thì phải hỏi quan điểm của con muốn ở với ai. Về việc cấp dưỡng nuôi con: Bên nào không trực tiếp nuôi con phải có nghĩa vụ và trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con, kể cả trong trường hợp bên trực tiếp nuôi con có khá đầy đủ năng lực kinh tế tài chính. Bên không trực tiếp nuôi con sẽ được miễn trừ nghĩa vụ và trách nhiệm cấp dưỡng nếu bên kia không nhu yếu.

Dịch vụ tư vấn ly hôn đơn phương tại Công ty TNHH Luật Quang Huy

Nội dung dịch vụ ly hôn đơn phương: Luật Quang Huy hỗ trợ người mua khi cung ứng dịch vụ tư vấn ly hôn đơn phương, gồm có những việc làm sau: Tư vấn thủ tục đơn phương ly hôn và những lao lý pháp lý tương quan Tư vấn, hướng dẫn người mua soạn thảo hồ sơ đơn phương ly hôn Hướng dẫn người mua nộp hồ sơ đơn phương ly hôn tại tòa án nhân dân cấp xét xử sơ thẩm Tư vấn xử lý chia gia tài chung Tư vấn về quyền nuôi con, nghĩa vụ và trách nhiệm cấp dưỡng Tư vấn giành quyền nuôi con, trong trường hợp những bên có tranh chấp quyền nuôi con Bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của người mua tại phiên tòa xét xử Khi sử dụng dịch vụ tư vấn ly hôn đơn phương của Luật Quang Huy, người mua có những quyền lợi: Khách hàng được tư vấn hòa giải sum vầy một cách thực sự để tránh quyết định hành động hấp tấp vội vàng, đáng tiếc Được tư vấn những giải pháp tốt nhất khi có tranh chấp gia tài chung, tranh chấp quyền nuôi con hoặc tranh chấp nghĩa vụ và trách nhiệm cấp dưỡng Được những luật sư ly hôn giàu kinh nghiệm tay nghề tư vấn hoặc bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ tại phiên tòa xét xử ( nếu có nhu yếu ) Tiết kiệm tối đa thời hạn, sức lực lao động và tiền tài

Phí dịch vụ ly hôn đơn phương:

Để có thêm thông tin về dịch vụ, Quý khách sung sướng đọc bài viết Bảng giá dịch vụ ly hôn và xử lý tranh chấp hôn nhân gia đình mái ấm gia đình Với hiểu biết sâu sắc luật pháp và với kinh nghiệm tay nghề dầy dạn trong ngành hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình, những luật sư của chúng tôi hoàn toàn có thể tư vấn và tương hỗ bạn một cách hiệu suất cao và nhanh gọn nhất. Quý khách sẽ toại nguyện mà không mất nhiều thời hạn và chỉ với ngân sách rất hài hòa và hợp lý. Trên đây là những thông tin tư vấn về Thương Mại Dịch Vụ ly hôn đơn phương kỳ vọng sẽ giúp Quý bạn đọc có cái nhìn bao quát nhất về yếu tố pháp lý này. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Luật Quang Huy theo đường dây nóng hoặc để lại thông tin để được những nhân viên của chúng tôi dữ thế chủ động liên hệ tư vấn nhanh gọn, đúng mực nhất.

Source: https://www.luatquanghuy.edu.vn
Category: Ly hôn

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top