Thủ tục ly hôn khi có 2 đứa con tiến hành như thế nào?

ly hon khi co 2 dua con 1

Trong thời đại hiện nay, việc ly hôn đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, đặc biệt ly hôn xảy ra phổ biến giữa các cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, cho dù là việc thuận tình ly hôn hay việc ly hôn đơn phương thì vấn đề về tranh chấp quyền nuôi con khi ly hôn cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Theo đó, khi một cuộc hôn nhân bị rạn nứt bởi một hay nhiều lý do khiến cho một trong hai người muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này bằng cách nộp đơn yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn, đó có thể là một cuộc ly hôn không tranh chấp quyền nuôi con và cũng có thể là cuộc ly hôn tranh chấp quyền nuôi con. Nếu quý bạn đọc đang có những phân vân liên quan đến ly hôn khi có 2 đứa con và muốn tìm hiểu về thủ tục ly hôn khi có 2 con chung thì đừng bỏ lỡ bài viết mà chúng tôi cung cấp dưới đây.

ly hon khi co 2 dua con 1

Ly hôn khi có 2 đứa con

Có nên ly hôn khi có hai đứa con không?

Việc có nên ly hôn khi có hai đứa con không? luôn là nỗi băn khoăn lớn của mỗi cặp vợ chồng. 

Theo quy định của pháp luật thì ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án quyết định có hiệu lực pháp luật của tòa án. Quyền yêu cầu ly hôn là quyền tự nhiên của vợ chồng và được pháp luật ghi nhận khi mục đích của hôn nhân không đạt được và hai vợ chồng không thể sống chung với nhau được nữa. Tuy nhiên đối với những cặp vợ chồng chồng có hai đứa con trở lên thì việc ly dị khi có 2 con nhỏ luôn là nỗi trăn trở của họ bởi lo cho con của mình hoặc là lo lắng không biết có nhận được quyền nuôi dưỡng con hay không.

Tuy nhiên việc vợ chồng có nên ly hôn khi có 2 đứa con hay không thì sẽ tùy thuộc vào thực trạng hôn nhân gia đình hiện tại của vợ và chồng. Nếu vợ chồng đang sống một đời sống không còn sự sẻ chia, quan hệ hôn nhân gia đình không đạt được mục tiêu và rơi vào thực trạng khủng hoảng cục bộ không hề cứu vãn được nữa thì vợ chồng thường tìm đến phương pháp ly hôn để xử lý và thường gắn với việc xử lý quyền nuôi con hay tranh chấp con chung.

Quyền nuôi con sẽ thuộc về ai nếu ly hôn khi có 2 đứa con?

Khi giải quyết việc ly hôn khi có hai đứa con, ly dị khi có 2 con nhỏ  thì tòa án bắt buộc phải xem xét giải quyết việc giao Con cho cha mẹ nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật về việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn như sau:

  • Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm trông nom, chăm nom, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lượng hành vi dân sự hoặc không có năng lực lao động và không có gia tài để tự nuôi mình theo pháp luật của pháp lý.
  • Vợ, chồng thỏa thuận hợp tác về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ và trách nhiệm, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn so với con; trường hợp không thỏa thuận hợp tác được thì Tòa án quyết định hành động giao con cho một bên trực tiếp nuôi địa thế căn cứ vào quyền lợi và nghĩa vụ về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.
  • Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện kèm theo để trực tiếp trông nom, chăm nom, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận hợp tác khác tương thích với quyền lợi của con.

Theo đó khi giải quyết việc ly hôn khi có hai đứa con thì tòa án cần phải tuân thủ các nguyên tắc quyết quyền nuôi dưỡng con sau khi ly hôn. Như vậy trong trường hợp hai vợ chồng không thỏa thuận được thì về nguyên tắc đối với ly hôn khi có 2 đứa con mà cả hai đứa trẻ đều dưới 36 tháng tuổi thì quyền nuôi cả 2 bé đều thuộc về người mẹ. Còn đối với trường hợp hai bé đều lớn hơn 36 tháng tuổi thì tòa án sẽ căn cứ vào độ tuổi để tham khảo ý kiến và điều kiện cần thiết để nuôi con sau khi ly hôn của vợ hoặc chồng. Nếu vợ hoặc chồng có điều kiện kinh tế khác nhau hoặc có sự chênh lệch như bên còn lại vẫn đủ điều kiện để nuôi dưỡng con thì tòa án sẽ quyết định mỗi người nuôi một bé. 

Thủ tục ly hôn khi có 2 con chung được tiến hành như thế nào?

Vợ chồng muốn ly hôn khi có 2 đứa con  cần phải tiến hành Thủ tục ly hôn khi có 2 con chung theo trình tự, các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện: nguyên đơn chuẩn bị hồ sơ ly dị khi có 2 con nhỏ gồm các giấy tờ như đã nêu ở trên, Tiến hành hoàn tất việc nộp án phí theo quy định đầy đủ cho tòa án.

Bước 2: Nộp hồ sơ ly hôn tại TANDTC nhân dân quận huyện nơi vợ hoặc chồng đang thao tác hoặc cư trú trong trường hợp tình ly hôn hoặc nơi bị đơn đang thao tác và cư trú trong trường hợp đơn phương ly hôn.

Bước 3 Tòa án xử lý vụ án: Tòa Án có thẩm quyền sẽ tiếp đón hồ sơ khởi kiện và triển khai thủ tục xử lý mở phiên tòa xét xử xét xử.

Bước 4: Tòa án ra bản án quyết định hành động việc xử lý ly hôn khi có con.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến ly hôn khi có 2 đứa con. Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng dịch vụ cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục ly hôn khi có 2 con chung.

Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về thời gian giải quyết vụ việc ly hôn, điều kiện ly hôn, án phí ly hôn, hồ sơ xin ly hôn, trình tự, thủ tục để tiến hành ly hôn, giải quyết tranh chấp tài sản, con chung khi ly hôn thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi: – Tư vấn pháp lý: 1900.3330 – Zalo: 084.696.7979 – Văn phòng: ( 028 ) 777.00.888 – Mail: [email protected]

Xem thêm: Thủ tục ly hôn thuận tình mới nhất và những thông tin cần biết

Đánh giá post

Source: https://www.luatquanghuy.edu.vn
Category: Ly hôn

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top