MẪU ĐƠN LY HÔN TÒA ÁN QUẬN BÌNH TÂN, TP. HỒ CHÍ MINH – LUẬT QUANG HUY

Thu tuc ly hon 1 1

Bạn muốn thực hiện thủ tục ly hôn tại Quận Bình Tân nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn cần soạn thảo đơn ly hôn nhưng không biết phải làm như thế nào? Hãy liên hệ ngay số điện thoại  19006184 hoặc tham khảo bài viết về Mẫu đơn ly hôn tại tòa án Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh dưới đây của Luật Quang Huy.

Đơn ly hôn là gì?

Đơn ly hôn là văn bản bắt buộc phải có khi nhu yếu tòa án nhân dân Quận Bình Tân xử lý thủ tục ly hôn.Đơn ly hôn tại TANDTC Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh được chia làm hai loại là đơn ly hôn đơn phương và đơn ly hôn thuận.

Đơn ly hôn cần thể hiện được tất cả các nội dung mà vợ, chồng yêu cầu tòa án giải quyết. Các nội dung đó bao gồm: Thông tin nhân thân của các đương sự; Tình trạng hôn nhân, lý do ly hôn; Thông tin về con chung; Các thông tin về tài sản chung và nợ chung; Nội dung yêu cầu Tòa án giải quyết.

Để được xử lý ly hôn, đơn xin ly hôn phải bảo vệ về mặt nội dung và hình thức. Mỗi Tòa án hoàn toàn có thể phát hành mẫu đơn ly hôn riêng hoặc sử dụng mẫu do Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao phát hành.

Mẫu đơn ly hôn thuận tình tòa án Quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Thuận tình ly hôn là trường hợp cả vợ và chồng đều thống nhất chấm hết quan hệ hôn nhân gia đình; thỏa thuận hợp tác nuôi con; thỏa thuận hợp tác về việc chia gia tài khi ly hôn.Đơn xin ly hôn đồng ý chấp thuận còn được gọi theo những cách khác như đơn ly hôn đồng thuận hoặc đơn nhu yếu công nhận chấp thuận đồng ý ly hôn.

Theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự, yêu cầu thuận tình ly hôn thuộc nhóm việc dân sự. Do vậy Mẫu đơn ly hôn thuận tình được áp dụng theo Mẫu đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự số 01-VDS (Ban hành kèm theo Nghị quyết số 04/2018/NQ-HĐTP). Tòa án Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh cũng ban hành hướng dẫn Mẫu đơn ly hôn thuận tình dựa trên mẫu này để đương sự có thể tham khảo, sử dụng. Bạn cũng có thể liên hệ với Luật sư ly hôn tại Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh để được hướng dẫn cách soạn thảo đơn ly hôn thuận tình theo đúng quy định của pháp luật.

Mẫu đơn ly hôn đơn phương tòa án Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Ly hôn đơn phương là trường hợp vợ và chồng không thống nhất được việc chấm hết quan hệ hôn nhân gia đình; không thỏa thuận hợp tác được về việc nuôi con hoặc chia gia tài khi ly hôn. Theo pháp luật của pháp lý, ly hôn đơn phương là vụ án dân sự. Do vậy, Mẫu đơn ly hôn đơn phương được lập dựa trên Mẫu đơn khởi kiện vụ án dân sự ( Mẫu số 23 – DS phát hành kèm theo Nghị quyết 01/2017 / NQ-HĐTP ). Các Tòa án tại Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh cũng dựa trên mẫu đơn này để phát hành Mẫu đơn ly hôn đơn phương.Bạn chỉ cần đến Tòa án có thẩm quyền để được phân phối Mẫu đơn ly hôn. Sau khi điền vừa đủ thông tin thiết yếu vào đơn ly hôn, bạn thực thi nộp đơn ly hôn kèm những sách vở thiết yếu đến Tòa án có thẩm quyền để được xử lý thủ tục ly hôn.

Trường hợp bạn không xác định được Tòa án nào có thẩm quyền giải quyết ly hôn cho bạn; không có thời gian đến Tòa án để được cung cấp Mẫu đơn ly hôn; hoặc bạn không biết viết đơn ly hôn như thế nào; không biết hồ sơ kèm theo đơn xin ly hôn gồm những gì, … thì có thể liên hệ Luật sư ly hôn Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh theo số 19006184 để được cung cấp mẫu đơn ly hôn, tư vấn và hỗ trợ.

Hồ sơ ly hôn tại tòa án Quận Bình Tân cần những giấy tờ gì?

Để được Tòa án thụ lý và xử lý ly hôn, cùng với đơn ly hôn, bạn phải nộp kèm theo những sách vở tương quan gồm:

  • Giấy ghi nhận đăng ký kết hôn: Bản gốc.
  • Giấy CMND / CCCD / hoặc những sách vở khác về nhân thân của vợ, chồng: Bản sao.
  • Sổ hộ khẩu của vợ, chồng: Bản sao.
  • Giấy khai sinh của con ( nếu có ): Bản sao.
  • Các sách vở về gia tài chung và nợ chung ( nếu có ): Bản sao.

Nếu thiếu một trong các giấy tờ nêu trên mà không biết phải làm cách nào để hoàn thiện hồ sơ ly hôn, bạn hãy liên hệ đến Luật sư ly hôn Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh theo số 19006184 để được tư vấn và trợ giúp.

Mẫu đơn ly hôn đơn phương giành quyền nuôi con Quận Bình Tân.

Câu hỏi: Chào Luật sư ly hôn Luật Quang Huy! Tôi đang muốn thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương với chồng tôi tại Tòa án có thẩm quyền. Hiện nay tôi và chồng cùng có hộ khẩu tại Tân An, Bình Dương, chồng tôi đang giữ hộ khẩu. Tuy nhiên chồng tôi hiện đang làm việc tại Quận Bình Tân, TP. HCM và rất ít khi về nhà. Lý do tôi muốn ly hôn bởi chồng tôi không chung thủy. Thực tế chồng tôi đã ngoại tình và có con riêng với người phụ nữ khác khi tôi mang thai cháu thứ hai. Vậy tôi cần thực hiện thủ tục ly hôn tại tòa án nào? Làm cách nào để tôi được nuôi cả hai cháu?

Tôi xin chân thành cảm ơn !

Trả lời: Luật sư ly hôn Luật Quang Huy xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, xác định Tòa án có thẩm quyền giải quyết ly hôn.

Theo pháp luật của BLTTDS năm ngoái, ly hôn đơn phương là vụ án dân sự. Do vậy, Tòa án nơi bị đơn ( chồng chị ) cư trú có thẩm quyền giải quyết và xử lý vấn đề của chị. Tuy nhiên, chị cần xác lập đơn cử nơi chồng chị thường trú hoặc ĐK tạm trú, tạm vắng. Trường hợp chồng chị có hộ khẩu tại Tân An, Tỉnh Bình Dương nhưng đã ĐK tạm trú, tạm vắng tại Quận Bình Tâ, TP. Hồ Chí Minh và tiếp tục sinh sống, thao tác tại đây thì Tòa án Quận Bình Tân có thẩm quyền xử lý ly hôn cho chị.Để hoàn thành xong hồ sơ ly hôn và nhu yếu Tòa án nhân dân Quận Bình Tân xử lý ly hôn, chị cần có xác nhận cư trú của cơ quan có thẩm quyền về nơi trong thực tiễn chồng chị đang sinh sống, ĐK tạm trú, tạm vắng.

Trường hợp cần Luật sư ly hôn Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ ly hôn, chị vui lòng liên hệ Luật sư theo số điện thoại 19006184 để được tư vấn, hỗ trợ và đặt lịch làm việc.

Thứ hai, Luật sư hướng dẫn cách viết đơn ly hôn giành quyền nuôi con.

Giành quyền nuôi con khi ly hôn là một nhu yếu nằm trong khoanh vùng phạm vi vụ án ly hôn. Trong đơn ly hôn giành quyền nuôi con, chị cần bộc lộ rõ nhu yếu Tòa án xử lý yếu tố con chung khi ly hôn. Các nội dung đơn cử cần nêu trong đơn như:

  • Ai sẽ là người nuôi con sau khi hôn?
  • Con nào giao cho ai?
  • Có nhu yếu cấp dưỡng hay không?
  • Mức cấp dưỡng đơn cử là bao nhiêu?
  • Thực hiện cấp dưỡng định kỳ hay một lần, ….

Bên cạnh đó, chị cũng cần chú ý quan tâm pháp luật của pháp lý về nuôi con sau khi ly hôn như sau:

  • Trường hợp con dưới 36 tháng tuổi: Tòa án ưu tiên giao trực tiếp cho mẹ nuôi. Trừ những trường hợp mẹ không bảo vệ được việc trông nom, chăm nom, nuôi dưỡng giáo dục con, …
  • Trường hợp con trên 07 tuổi: Tòa án cần có bản khai về nguyện vọng của con muốn sống cùng bố hay mẹ khi cha mẹ ly hôn để quyết định hành động.
  • Ngoài ra, Tòa án dựa trên nguyên tắc bảo vệ quyền, quyền lợi của con để quyết định hành động ai sẽ là người nuôi con khi ly hôn. Do vậy, việc chứng tỏ vợ / hoặc chồng không đủ điều kiện kèm theo nuôi con; vi phạm về đạo đức như ngoại tình; có hành vi đấm đá bạo lực về mặt thể xác hoặc đấm đá bạo lực niềm tin, … trong là rất quan trọng khi một bên muốn giành quyền nuôi con.

Để được hỗ trợ soạn thảo đơn ly hôn giành quyền nuôi con, chị vui lòng liên hệ trực tiếp Luật sư ly hôn tại 1, TP. Hồ Chí Minh theo số 19006184 hoặc qua email [email protected]

Thứ ba, hồ sơ ly hôn đơn phương giành quyền nuôi con.

Để ly hôn giành quyền nuôi con, thứ nhất bạn cần chuẩn bị sẵn sàng 01 bộ hồ sơ ly hôn đơn phương theo hướng dẫn của Luật sư ly hôn Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, để hoàn toàn có thể giành được quyền nuôi con thì việc phân phối tài liệu, chứng cứ chứng tỏ đóng vai trò rất quan trọng. Hồ sơ ly hôn giành quyền nuôi con còn cần có những sách vở, tài liệu như sau:

  • Tài liệu, chứng cứ chứng tỏ về năng lực kinh tế tài chính, kinh tế tài chính đủ để nuôi con theo định mức của pháp lý hiện hành.
  • Tài liệu, chứng cứ chứng tỏ về năng lực cung ứng nhu yếu về chỗ ở nuôi con. Diện tích chỗ ở phải cung ứng những tiêu chuẩn về diện tích quy hoạnh, độ thông thoáng, khu vực vệ sinh, siêu thị nhà hàng … theo pháp luật pháp lý.
  • Tài liệu, chứng cứ chứng tỏ chồng / vợ không đủ năng lực nuôi con.
  • Bản tự khai, lời khai của con chung theo đúng lao lý pháp lý và theo đúng mẫu của Tòa án.
  • Và những tài liệu khác theo lao lý.

Mẫu đơn ly hôn yêu cầu chia tài sản chung Quận Bình Tân. 

Câu hỏi: Chào Luật sư ly hôn Luật Quang Huy! Tôi có câu hỏi muốn nhờ luật sư trợ giúp. Tôi đang muốn ly hôn với vợ nhưng đang băn khoăn về vấn đề chia tài sản. Vợ chồng tôi kết hôn năm 2003. Khi lấy nhau bố mẹ tôi có cho vợ chồng tôi 01 mảnh đất có nhà tại Quận Bình Tân, Tp. HCM để vợ chồng sinh sống. Khi có điều kiện, vợ chồng tôi phá dỡ căn nhà cũ để xây nhà mới trên đất này. Vậy khi ly hôn tôi có lấy lại được mảnh đất của bố mẹ tôi không ạ?

Tôi xin cảm ơn !

Trả lời: Luật sư ly hôn Luật Quang Huy tại 1 xin tư vấn trường hợp của bạn như sau:

Thứ nhất, căn cứ yêu cầu chia tài sản khi ly hôn.

Tương tự như ly hôn giành quyền nuôi con, khi ly hôn, vợ hoặc chồng có quyền nhu yếu Tòa án xử lý những yếu tố về gia tài chung, nợ chung nếu vợ chồng không thỏa thuận hợp tác được.

Để nhu yếu chia gia tài khi ly hôn, bạn cần phải liệt kê đơn cử những gia tài muốn chia; tỷ suất, hình thức chia như thế nào? Bạn cần quan tâm gia tài chia khi ly hôn là gia tài chung của vợ chồng. Tài sản chung, nợ chung của vợ và chồng là những gia tài, khoản nợ được hình thành trong thời kỳ hôn nhân gia đình; được Tặng Ngay cho chung. Bạn cần cung ứng thêm thông tin về việc Tặng cho nhà và đất như: Tài sản cha mẹ anh khuyến mãi cho riêng hay Tặng Kèm cho chung? Đã thực thi thủ tục sang tên cho vợ chồng anh chưa? Công sức góp phần của vợ chồng khi xây nhà như thế nào? Lý do dẫn đến việc ly hôn của vợ chồng anh chị, … Để được Luật sư ly hôn tư vấn đúng mực nhất.

Thứ hai, cách viết đơn xin ly hôn và hồ sơ ly hôn khi có tranh chấp về tài sản. 

Để được Tòa án xử lý về gia tài chung, nợ chung, nội dung đơn ly hôn có tranh chấp về gia tài cần bộc lộ rõ thông tin về hàng loạt gia tài chung của vợ chồng; những gia tài nào cần Tòa án chia khi ly hôn? Giá trị của gia tài hiện tại khoảng chừng bao nhiêu tiền? Tỷ lệ chia như thế nào? Hình thức chia gia tài, …Bên cạnh những tài liệu thiết yếu để thực thi thủ tục ly hôn mà Luật sư ly hôn Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh đã hướng dẫn nêu trên. Trong hồ sơ ly hôn cũng cần phải có những sách vở về gia tài chung, nợ chung của vợ và chồng như:

  • Giấy ghi nhận quyền sử dụng đất ( bản sao xác nhận );
  • Các sách vở chứng tỏ nguồn gốc đất ( bản sao xác nhận );
  • Sổ tiết kiệm ngân sách và chi phí tại ngân hàng nhà nước ( bản sao xác nhận );
  • Hồ sơ vay nợ, giấy vay nợ ( bản sao ); …
  • Các sách vở khác có tương quan đến những gia tài được nêu trong phần nhu yếu chia gia tài.

Để được hỗ trợ thu thập, xây dựng tài liệu cần thiết khi ly hôn có tranh chấp về tài sản, bạn hãy liên hệ đến Luật sư ly hôn Quận Bình Tân theo số 19006184.

Đơn xin ly hôn vắng mặt bị đơn tòa án Quận Bình Tân.

Câu hỏi: Chào Luật sư! Tôi là Nguyên Thị Bích N, sinh năm 1989. Hiện tôi đang muốn ly hôn đơn phương vắng mặt chồng là Hoàng Anh T tại tòa án Quận Bình Tân. Luật sư có thể hướng dẫn tôi viết đơn xin ly hôn trong trường hợp vắng mặt bị đơn được không?

Cảm ơn Luật sư !

Trả lời: Chào bạn! Đối với câu hỏi của bạn Luật sư ly hôn Quận Bình Tân xin được giải đáp như sau:

Về mẫu đơn ly hôn trong trường hợp bị đơn không xuất hiện tại Quận Bình Tân bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẫu đơn ly hôn đơn phương thường thì như chúng tôi đã nêu ở trên. Tuy nhiên, tòa án nhân dân Quận Bình Tân sẽ chỉ thụ lý, xử lý đơn ly hôn của bạn trong trường hợp chồng bạn cố ý che dấu nơi cư trú. Nếu không tòa án nhân dân hoàn toàn có thể chuyển hồ sơ của bạn sang tòa nơi chồng đang trong thực tiễn cư trú hoặc đình chỉ việc xử lý hồ sơ ly hôn.

Cách nộp đơn ly hôn tại Tòa án Quận Bình Tân.

Sau khi soạn thảo xong đơn xin ly hôn và những sách vở kèm theo. Bạn hoàn toàn có thể nộp Hồ sơ ly hôn về TANDTC nhân dân Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh bằng một trong những cách sau:

Nộp hồ sơ qua đường bưu điện: Trên bưu chuyển phát ghi rõ nội dung “Hồ sơ khởi kiện ly hôn”.

  • Ưu điểm: Nộp hồ sơ nhanh gọn, không mất nhiều thời gian.

  • Nhược điểm: Hồ sơ sau khi nộp xong thường khá lâu mới được xử lý. Trường hợp có sai sót phải đợi tòa thông báo sửa đổi dẫn đến thời gian giải quyết thủ tục ly hôn bị kéo dài.

Nộp đơn trực tiếp tại Tòa án nhân dân Quận Bình Tân. 

  • Ưu điểm: Hồ sơ sai có thể được chỉ lỗi để khắc phục luôn.

  • Nhược điểm: Tốn khá nhiều thời gian để làm thủ tục nộp đơn ly hôn. Bạn có thể phải đi lại nhiều lần.

Nếu bạn ở xa, không tiện đi lại hoặc không có nhiều thời gian thì cũng có thể ủy quyền để Luật sư ly hôn Quận Bình Tân nộp hồ sơ ly hôn và hỗ trợ giải quyết thủ tục ly hôn. Liên hệ Luật sư soạn thảo đơn ly hôn, hỗ trợ giải quyết thủ tục ly hôn nhanh Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh theo số điện thoại: 19006184.

Thủ tục ly hôn tòa án Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Thủ tục ly hôn thuận tình tại Quận Bình Tân.

Việc xử lý ly hôn phải tuân thủ về trình tự, thời hạn theo pháp luật của Bộ luật Tố tụng dân sự. Thủ tục ly hôn đồng ý chấp thuận tại Tòa án Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh được triển khai theo quy trình tiến độ, những bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn

  • Bước 2: Nộp hồ sơ ly hôn tại Tòa án có thẩm quyền.

  • Bước 3: Thực hiện thủ tục nộp lệ phí tại cơ quan thi hành án.

  • Bước 4: Tòa án thụ lý việc dân sự và triệu tập đương sự lên tham gia buổi hòa giải được tổ chức tại tòa.

  • Bước 5: Tòa án ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn.

Quyết định công nhận chấp thuận đồng ý ly hôn sẽ có hiệu lực hiện hành ngay mà những đương sự không có quyền kháng nghị. Nếu tại buổi hòa giải những bên không thống nhất việc ly hôn thì TANDTC triển khai lập biên bản hòa giải không thành. Việc nhu yếu công nhận đồng ý chấp thuận ly hôn sẽ được chuyển thành vụ án ly hôn. Tòa án liên tục xử lý vụ án dân sự theo thủ tục chung.

Thủ tục ly hôn đơn phương tại tòa án Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Thủ tục ly hôn đơn phương được giải quyết theo thủ tục khởi kiện vụ án dân sự. Luật sư ly hôn Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn quy trình ly hôn đơn phương như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn;

  • Bước 2: Nộp hồ sơ ly hôn tại Tòa án có thẩm quyền;

  • Bước 3: Làm thủ tục nộp tạm ứng án phí tại cơ quan thi hành án.

  • Bước 4: Tòa án thụ lý vụ án, triệu tập đương sự lên lấy lời khai, giao nộp chứng cứ.

  • Bước 5: Tòa án tổ chức phiên họp kiểm tra việc tiếp cận, công bố, công khai chứng cứ và hòa giải.

  • Bước 5: Mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án ly hôn.

Bản án xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn sẽ không có hiệu lực thực thi hiện hành ngay từ lúc tòa tuyên án. Nếu không chấp thuận đồng ý với nội dung bản án, bạn hoàn toàn có thể thực thi thủ tục kháng nghị trong thời hạn 15 ngày. Trong thời hạn trên, nếu có kháng nghị hoặc kháng nghị vụ án ly hôn đơn phương sẽ được tòa cấp trên thụ lý và xét xử theo thủ tục phúc thẩm.

Để được tư vấn miễn phí về thủ tục ly hôn, vui lòng liên hệ Luật sư ly hôn theo số 19006184.

Dịch vụ Luật sư ly hôn Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Nhằm giúp bạn thực hiện thủ tục ly hôn thuận tiện, đạt được mục đích khi ly hôn và tiết kiệm thời gian, tiền bạc, Luật sư ly hôn Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh có thể hỗ trợ bạn các nội dung sau:

  • Tư vấn cách viết đơn xin ly hôn, thủ tục ly hôn tại Tòa án Quận Bình Tân qua điện thoại thông minh ( không tính tiền );
  • Soạn thảo đơn xin ly hôn đơn phương, ly hôn đồng ý chấp thuận tại Quận Bình Tân.
  • Thu thập những hồ sơ, tài liệu còn thiếu nhằm mục đích hoàn thành xong hồ sơ ly hôn.
  • Giải quyết thủ tục ly hôn đơn phương, chấp thuận đồng ý theo đúng pháp luật pháp lý.
  • Thực hiện thủ tục ly hôn nhanh, trọn gói hoặc theo nhu yếu của bạn.
  • Luật sư tham gia phiên tòa xét xử giành quyền nuôi con; Giải quyết tranh chấp gia tài chung khi ly hôn.
  • Luật sư tương hỗ nhu yếu thi hành án ly hôn.

Với nhiều năm kinh nghiệm tay nghề trong ngành nghề dịch vụ hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình, Luật sư ly hôn giỏi tại Quận Bình Tân tự tin hoàn toàn có thể giúp bạn xử lý ly hôn nhanh gọn, hiệu suất cao, đặc biệt quan trọng là những vấn đề ly hôn khó, phức tạp, ly hôn tranh chấp về quyền nuôi con và tranh chấp gia tài, …

Liên hệ Văn phòng luật sư chuyên về ly hôn Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Luật Quang Huy là một trong những đơn vị chức năng luật sư số 1 tại Nước Ta lúc bấy giờ, với đội ngũ luật sư, cán bộ nhiều kinh nghiệm tay nghề trong những ngành hình sự, dân sự, doanh nghiệp, hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình, … Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng tương hỗ, giải đáp mọi vướng mắc về pháp lý của bạn.

Trên đây là bài viết của Luật Quang Huy về Mẫu đơn ly hôn tòa án Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh. Để được tư vấn, hỗ trợ về các thủ tục pháp lý, bạn có thể liên hệ Luật sư làm việc tại Văn phòng, chi nhánh ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Nhật Bản,… theo các phương thức sau:

Trân trọng!

Xem thêm: Giải quyết ly hôn đơn phương – Luật Quang Huy

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top