Cách viết bản tự khai tại Tòa án khi giải quyết ly hôn

tu van ly hon nhanh uy tin

Người nhu yếu ly hôn phải viết bản tự khai tại Tòa án để được xử lý cho ly hôn. Vậy nội dung bản tự khai ly hôn tại Tòa án cần biểu lộ là gì? Luật sư Quang Huy xin hướng dẫn cách viết bản tự khai tại Tòa án khi ly hôn để những bạn tìm hiểu thêm.

cach viet ban tu khai ly hon

Bản tự khai ly hôn tại Tòa án để làm gì?

Khi Tòa án xử lý ly hôn, Tòa sẽ triệu tập vợ chồng đến Tòa và nhu yếu những bên viết bản tự khai. Giá trị của bản khai là tài liệu ghi nhận lại nhu yếu của những bên gửi tới Tòa án về vụ án ly hôn do đó nếu những bên không có gì trình diễn thêm, nhu yếu thêm thì nội dung bản khai ghi đúng như nội dung đơn ly hôn đã khai nộp là xong.

Tòa án căn cứ vào nội dung các bên khai trong bản tự khai để:

✔ Đối với thủ tục nhu yếu công nhận đồng ý chấp thuận ly hôn thì coi bản khai là tài liệu chứng tỏ những bên vẫn đồng thuận ly hôn tại Tòa án để xác lập thời gian được ra quyết định hành động công nhận đồng ý chấp thuận ly hôn. ✔ Đối với thủ tục đơn phương ly hôn thì coi bản khai là tài liệu xác lập những nhu yếu gửi tới Tòa án của nguyên đơn, những nhu yếu phản tố của bị đơn để từ đó Tòa án đưa ra hướng xử lý những nhu yếu.

Lên Tòa viết bản tự khai xong bao nhiêu lâu được giải quyết cho ly hôn

Xem thêm: Thủ Tục Ly Hôn Theo Quy Định Tòa Án Mới Nhất Năm 2022

  • Đối với thủ tục thuận tình ly hôn thì nhanh nhất là sau 07 ngày kể từ ngày viết bản tự khai ly hôn tại Tòa án nếu các bên không thay đổi thì Tòa án được quyền ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn
  • Đối với thủ tục ly hôn đơn phương thì còn tùy theo tình tiết vụ án. Thời gian giải quyết ly hôn có những vụ án kèo dài cả năm.

tu van ly hon nhanh uy tin

Có được tự viết bản khai và nộp cho Tòa án thông qua đường bưu điện

Bản khai của các bên tại Tòa án phải đảm bảo tính khách quan, nên người khai phải khai trực tiếp và có sự chứng kiến của cán bộ Tòa án. Do vậy tùy theo sự bố trí của cán bộ Tòa án, việc khai và nộp bản khai nếu đáp ứng đủ điều kiện Luật sư đã nói thì được chấp nhận.

Công ty Luật Quang Huy nhận xử lý nhu yếu xin chấp thuận đồng ý ly hôn trọn gói chỉ phải đến Tòa án khai 01 lần hoặc khai tại nhà so với những trường hợp đặc biệt quan trọng mà đương sự không hề đến Tòa án. Quý khách hàng chăm sóc dịch vụ liên hệ luật sư Quang Huy theo số 0934.345.745 để được tư vấn. Chúng tôi rất mong được sát cánh với Quý khách hàng trong việc làm.

Tham khảo: Thương Mại Dịch Vụ ly hôn trọn gói tại TP. Hà Nội

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top