Mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình – Cập nhật 2022

z2930670365077 5768b91b6cde96fd06b4da9e5151613b 1 1

Nếu không đăng ký kết hôn mà nhu yếu ly hôn thì Tòa án xử lý thế nào?

Trong trường hợp một bên vợ hoặc chồng có hành vi ngoại tình mà không thể hàn gắn được thì vợ có thể khởi kiện vụ án yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn theo Mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình. Đây là sự việc khá phổ biến hiện nay trong mối quan hệ vợ chồng, là nguyên nhân gây nên sự đổ vỡ của nhiều gia đình. ACC cung cấp đến bạn nội dung liên quan đến Mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình. Hy vọng đây là những thông tin bổ ích về Mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình đối với bạn.

Mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình

Cơ sở pháp lý:

  • Nghị quyết số 01/2017 / NQ-HĐTP
  • Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015.
  • Luật Hôn nhân và mái ấm gia đình năm năm trước.

Đơn phương ly hôn khi chồng ngoại tình

Theo pháp luật tại Điều 56 Luật Hôn nhân và mái ấm gia đình năm năm trước lao lý: Khi vợ hoặc chồng nhu yếu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án xử lý cho ly hôn nếu có địa thế căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi đấm đá bạo lực mái ấm gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của vợ, chồng làm cho hôn nhân gia đình lâm vào thực trạng trầm trọng, đời sống chung không hề lê dài, mục tiêu của hôn nhân gia đình không đạt được.

Trường hợp vợ ngoại tình gây ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng và không thể hàn gắn, chung sống hạnh phúc thì có thể khởi kiện theo Mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn theo quy định của pháp luật.

Thủ tục ly hôn đơn phương được triển khai như việc khởi kiện một vụ án dân sự thường thì, được kiểm soát và điều chỉnh bởi lao lý của Bộ luật tố tụng dân sự năm ngoái.

Mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình

Đây là mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình do acc cung cấp:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

… … ….., ngày ….. tháng …. năm … … …

ĐƠN KHỞI KIỆN

( v / v: Ly hôn )

Kính gửi: TÒA ÁN NHÂN DÂN … … … … … … … … … … … … …. … … …..

Người khởi kiện: … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … …..

Địa chỉ: … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … …

Số điện thoại thông minh: … … … … … … … ( nếu có ); số fax: … … … … … …. … … …. ( nếu có )

Địa chỉ thư điện tử: … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … ….. ( nếu có )

Người bị kiện: … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … …

Địa chỉ … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … ….

Số điện thoại cảm ứng: … … … … … … … ( nếu có ); số fax: … … … … … …. … … …. ( nếu có )

Địa chỉ thư điện tử: … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … ….. ( nếu có )

Người có quyền hạn, nghĩa vụ và trách nhiệm tương quan ( nếu có ): … … … … … … … … … … … … …..

Địa chỉ … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … ….

Số điện thoại thông minh: … … … … … … … ( nếu có ); số fax: … … … … … …. … … …. ( nếu có )

Địa chỉ thư điện tử: … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … ….. ( nếu có )

Yêu cầu Tòa án nhân dân … ….. xử lý ly hôn với những nội dung sau đây:

1. Quan hệ hôn nhân gia đình: … … … … … … … … … … … … … … … … …

2. Về con chung … … … … … … … … … … … … … … … … … … … …

3 – Về gia tài: … … … … … … … … … … … … … … … … … ….

4 – Về nợ công: … … … … … … … … … … … … … … … … … …

Danh mục tài liệu, chứng kèm theo đơn khởi kiện gồm có:

1. Chứng minh nhân dân (bản chứng thực)

2. Sổ hộ khẩu ( Bản xác nhận )

3. Giấy khai sinh ( Bản xác nhận )

4. Đăng ký kết hôn

5. Một số sách vở khác có tương quan ( Các thông tin khác mà người khởi kiện xét thấy thiết yếu cho việc xử lý vụ án ) … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … Trên đây là hàng loạt những nhu yếu của tôi, ý kiến đề nghị TANDTC xem xét, xử lý. Ngoài ra tôi không khiếu nại gì thêm, nếu sai tôi xin chịu trọn vẹn nghĩa vụ và trách nhiệm trước pháp lý. Kính mong quý Tòa xem xét xử lý trong thời hạn luật định. Tôi xin trân trọng cảm ơn !

NGƯỜI KHỞI KIỆN

Hồ sơ để thực hiện thủ tục đơn phương ly hôn theo Mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình

  • Đơn khởi kiện ly hôn đơn phương;
  • Giấy đăng ký kết hôn (Bản chính);
  • Hộ khẩu (Bản sao);
  • Bản sao chứng minh nhân dân của vợ và chồng;
  • Bản sao giấy khai sinh của con chung (nếu có con);
  • Các giấy tờ chứng minh về tài sản và quyền nuôi con.

Theo pháp luật tại Điều 26 Điều 35 Điều 39 Bộ Luật tố tục Hình sự năm ngoái thì ly hôn theo nhu yếu của một bên khi phát hiện người kia ngoại tình sẽ thuộc thẩm quyền xử lý của tòa án nhân dân nhân dân cấp huyện nơi mà người bị kiện cư trú. Người có nhu yếu ly hôn làm đơn khởi kiện nộp cho TANDTC Cấp huyện nơi người bị kiện cư trú để TANDTC có thẩm quyền xử lý theo đúng trình tự của pháp lý. Mẫu đơn ly hôn được viết với nội dung pháp luật tại Điều 189 Bộ Luật tố tục Hình sự năm ngoái.

Trình tự khởi kiện theo Mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình như sau:

  • Nộp đơn khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn và kèm theo đơn khởi kiện là photo những chứng cứ ngoại tình và những giấy tờ chứng minh cho quan hệ hôn nhân, tài sản của 2 vợ chồng;
  • Tòa án xem xét và thụ lý vụ án để giải quyết;
  • Tòa án xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn;
  • Tòa án xét xử phúc thẩm nếu có đơn kháng cáo hoặc kháng nghị.

Những câu hỏi thường gặp.

Nếu không đăng ký kết hôn mà yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết thế nào?

Trong trường hợp không đăng ký kết hôn mà có nhu yếu ly hôn thì Tòa án thụ lý và công bố không công nhận quan hệ vợ chồng. Nếu có nhu yếu về con và gia tài thì quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm giữa nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng và con được xử lý theo lao lý của Luật này về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cha mẹ và con.

Nộp hồ sơ yêu cầu ly hôn ở đâu?

Theo lao lý của Bộ luật Tố tụng dân sự năm ngoái; hoàn toàn có thể nộp hồ sơ để làm thủ tục ly hôn đơn phương tại Tòa án cấp Q. / huyện nơi bị đơn cư trú; hoặc theo nguyện vọng của nguyên đơn trong 1 số ít trường hợp. Toà án có thẩm quyền xử lý theo thủ tục xét xử sơ thẩm những tranh chấp về hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình.

Có thực hiện rút đơn ly hôn đơn phương được không?

Khoản 2 điều 5 Bộ luật Tố tụng dân sự có quy định trong quá trình giải quyết vụ việc dân sự; đương sự có quyền chấm dứt; thay đổi yêu cầu của mình hoặc thỏa thuận với nhau một cách tự nguyện; không vi phạm điều cấm của luật và không trái đạo đức xã hội.

Như vậy, người nộp đơn xin ly hôn hoàn toàn được rút đơn ly hôn khi Tòa án chưa thụ lý để cân nhắc thêm khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ly hôn là gì?

Ly hôn là việc chấm hết quan hệ vợ chồng theo bản án; quyết định hành động có hiệu lực thực thi hiện hành pháp lý của Tòa án. Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền nhu yếu Tòa án xử lý ly hôn. Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền nhu yếu Tòa án xử lý ly hôn khi một bên vợ; chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không hề nhận thức; làm chủ được hành vi của mình; đồng thời là nạn nhân của đấm đá bạo lực mái ấm gia đình do chồng; vợ của họ gây ra làm tác động ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người, sức khỏe thể chất, niềm tin của họ. Chồng không có quyền nhu yếu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Trên đây là nội dung liên quan đến Mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình do Công ty Luật ACC cung cấp kiến thức đến khách hàng. Hy vọng đây là những thông tin bổ ích về Mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình đối với bạn. Chúng tôi hi vọng bạn có thể hiểu hơn về vấn đề Mẫu đơn ly hôn vợ ngoại tình này để tránh khỏi các vấn đề phát sinh làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của bạn. Nếu Quý khách hàng có thắc mắc liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ với ACC qua các thông tin sau để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi giải đáp, tư vấn nhiệt tình.

Xem thêm: Thủ tục ly hôn 2022: Cần giấy tờ gì? Nộp ở đâu?

Đánh giá post

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top