Có nên ly hôn khi con còn nhỏ không? – Luật Quang Huy

Có nên ly hôn khi con còn nhỏ không?

Có nên ly hôn khi con còn nhỏ không? Là cha mẹ, ai cũng mong ước con mình có đời sống niềm hạnh phúc. Do đó, trước khi đưa ra quyết định hành động ly hôn

CÓ NÊN LY HÔN KHI CON CÒN NHỎ

Câu hỏi của bạn về có nên ly hôn khi con còn nhỏ 

Chào luật sư, Luật sư cho tôi xin hỏi: có nên ly hôn khi con còn nhỏ không? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bạn đang đọc: Có nên ly hôn khi con còn nhỏ không? – Luật Toàn Quốc

Câu trả lời của Luật sư về có nên ly hôn khi con còn nhỏ

Chào bạn, Luật Quang Huy xin cảm ơn bạn đã tin yêu và gửi câu hỏi về có nên ly hôn khi con còn nhỏ, chúng tôi xin đưa ra quan điểm tư vấn về có nên ly hôn khi con còn nhỏ như sau:

1. Cơ sở pháp lý về có nên ly hôn khi con còn nhỏ

2. Nội dung tư vấn về có nên ly hôn khi con còn nhỏ

Theo nhu yếu tư vấn của bạn, bạn cần chúng tôi tương hỗ về có nên ly hôn khi con còn nhỏ. Cụ thể bạn muốn biết bạn hoàn toàn có thể mua giấy ly hôn ở đâu? Đối với câu hỏi trên, chúng tôi xin đưa ra quan điểm tư vấn như sau:

2.1. Cha mẹ ly hôn ảnh hưởng đến con cái như thế nào?

Khi đời sống hôn nhân gia đình không còn niềm hạnh phúc, những bên không tìm thấy tiếng nói chung thì ly hôn là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng, một số ít người vẫn cố gắng nỗ lực duy trì mái ấm vì đứa con.

Số còn lại, họ chuẩn bị sẵn sàng giải thoát cho hôn nhân gia đình vì không muốn con trẻ phải tận mắt chứng kiến những điều không hay từ cha mẹ. Vậy có nên ly hôn khi con còn nhỏ không? Đây có lẽ rằng là câu hỏi được chăm sóc nhất bởi những fan hâm mộ khi đang ở trong thực trạng này.

Theo những chuyên viên tâm ý thì việc cha mẹ chia tay không phải lỗi của những đứa trẻ, thế nhưng chúng lại là những người trực tiếp gánh chịu hậu quả của yếu tố này. Nếu những bậc cha mẹ cư xử không khôn khéo thì tác động ảnh hưởng của cuộc hôn nhân gia đình tan vỡ so với những đứa trẻ sẽ thật khó lường.

Phần lớn khi đứng trước việc ly hôn của cha mẹ, con cháu sẽ bị mất mát lớn về mặt ý thức, bị tổn thương nhiều về tâm ý, mặc cảm tự ti với bè bạn với xã hội bên ngoài khiến trẻ thuận tiện mất trấn áp. Nghiêm trọng hơn, có nhiều trẻ trở nên lầm lì, khép kín, dễ bị cuốn vào những lối sống không lành mạnh, kết bạn xấu … chính vì sự đơn độc và sợ hãi bên trong.

Chưa kể tới việc bố hoặc mẹ có những mối quan hệ mới và không cư xử khôn khéo, làm trẻ càng cảm thấy bị bỏ rơi, tổn thương, dẫn tới hành vi phản kháng lại theo hướng xấu đi.

2.2. Có nên ly hôn khi con còn nhỏ không?

Đối với những trẻ sống trong bầu không khí mái ấm gia đình không hòa thuận, luôn căng thẳng mệt mỏi trong một khoảng chừng thời hạn dài sẽ làm ảnh hưởng tác động trực tiếp tới đời sống hàng ngày của trẻ như nếp ăn, nếp ngủ, nghỉ, hoạt động và sinh hoạt, học tập.

Đồng thời, điều này cũng ảnh hưởng tác động tới tâm ý, tới tác dụng học tập của những em. Là cha mẹ, ai cũng mong ước con mình có đời sống niềm hạnh phúc. Do đó, trước khi đưa ra quyết định hành động ly hôn những bậc cha mẹ nên tâm lý thật kỹ, nhìn nhận lại thực trạng hôn nhân gia đình xem có còn cách nào cứu vãn được nữa hay không?

Không nên đưa ra quyết định hành động khi niềm tin bị kích động mạnh hoặc khi mất bình tĩnh. Và nếu phải quyết định hành động ly hôn thì bạn tâm lý xem nên xử lý yếu tố đó như thế nào để hạn chế tác động ảnh hưởng tới tâm ý con trẻ nhất.

Các chuyên viên tâm ý cho biết, trẻ nhỏ cần sự chăm nom của mẹ và sự chăm sóc của bố, nên dù cha mẹ có ly hôn cũng nên tạo một thiên nhiên và môi trường tốt để con không cảm thấy mình bị thiếu thốn Bài viết tìm hiểu thêm:

Để được tư vấn chi tiết về có nên ly hôn khi con còn nhỏ quý khách vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn pháp luật hôn nhân 19006184 để được tư vấn chi tiết hoặc gửi câu hỏi về  Email:[email protected] Chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ câu hỏi của quý khách một cách tốt nhất.

Luật Quang Huy xin chân thành cảm ơn.

Xem thêm: Thủ tục ly hôn thuận tình mới nhất và những thông tin cần biết

Xem thêm: Thủ tục ly hôn 2022: Cần giấy tờ gì? Nộp ở đâu?

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top