Ly hôn khi vợ ngoại tình, vợ có được chia tài sản không?

tai ve 1201171357 1

Ngoại tình là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc ly hôn của các cặp vợ chồng. Vậy nếu ly hôn khi một người ngoại tình, người đó có được chia tài sản hay không?

Câu hỏi: Vợ tôi ngoại tình, và việc này đã tiếp diễn vài lần. Nay tôi muốn ly hôn nhưng cô ấy không đồng ý hứa hẹn sẽ thay đổi, tuy nhiên tôi không còn cảm thấy tin tưởng nữa. Nay tôi muốn ly hôn đơn phương. Mong Luật Quang Huy tư vấn giúp tôi, khi ly hôn vợ tôi có được chia tài sản chung không? Tôi có thể dùng mẫu đơn nào để ly hôn khi vợ ngoại tình?

Ly hôn khi vợ ngoại tình, vợ có được chia tài sản?

Điều 29 Luật Hôn nhân và Gia đình đã nói rõ về việc vợ, chồng bình đẳng với nhau về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm trong việc tạo lập, chiếm hữu, sử dụng, định đoạt gia tài chung, không phân biệt lao động trong gia đình và lao động có thu nhập.

Khoản 2 Điều 59 Luật này cũng quy định các yếu tố được tính đến khi chia đôi tài sản chung vợ chồng, trong đó bao gồm:

  1. Công sức góp phần của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và tăng trưởng khối gia tài chung. Lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập;
  2. Bảo vệ quyền lợi chính đáng của mỗi bên trong sản xuất, kinh doanh thương mại và nghề nghiệp để những bên có điều kiện kèm theo liên tục lao động tạo thu nhập;
  3. Lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của vợ chồng.

Có thể thấy, gia tài chung của vợ chồng do hai bên cùng góp phần và cùng định đoạt. Do đó, khi ly hôn, ngoài nhu yếu Tòa án về việc chấm hết quan hệ vợ, chồng, nhiều đôi bạn trẻ còn nhu yếu Tòa án xử lý gia tài chung vợ chồng cũng như quyền nuôi con. Trường hợp của bạn là ly hôn đơn phương mà thường khi ly hôn đơn phương, những cặp vợ, chồng sẽ không thỏa thuận hợp tác được về việc chia gia tài chung. Vì vậy Tòa án sẽ xem xét và xử lý gia tài chung theo lao lý của pháp lý địa thế căn cứ vào nhu yếu của bạn ( người nộp đơn ly hôn đơn phương ).

Như vậy, có thể thấy việc vợ bạn ngoại tình không phải là nguyên nhân để Tòa án không giải quyết chia tài sản  cho cô ấy. Lúc này, Tòa án sẽ chia tài sản theo yêu cầu của một trong hai bên, đặc biệt có tính đến yếu tố “lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ chồng”.

>> Xem thêm: Thủ tục ly hôn đơn phương nhanh chóng

Về mẫu đơn ly hôn khi vợ ngoại tình, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm mẫu chúng tôi đưa dưới đây:

Mẫu đơn xin ly hôn khi vợ ngoại tình

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–

……, ngày….. tháng…. năm 20…..

ĐƠN XIN LY HÔN ĐƠN PHƯƠNG

Kính gửi: Tòa án nhân dân …

Tôi tên là:………………………………., sinh năm:…………………………

CMND số:……………………, cấp ngày…………… tại……………………

Hộ khẩu thường trú:………………………………………………………………………..

Hiện cư trú tại:………………………………………………………………………..

Nay tôi làm đơn này xin được Tòa giải quyết ly hôn với:

Chị:…………………………………., sinh năm:…………………………

Hộ khẩu thường trú:………………………………………………………………………..

Hiện cư trú tại:………………………………………………………………………..

Vì hai vợ chồng tôi không có sự tin yêu nhau, nhiều xích míc nghiêm trọng, niềm hạnh phúc gia đình không có, không hề liên tục chung sống, Cụ thể như sau: Ngày……. tháng…… năm…… tôi và chị………………….. kết hôn với nhau, được Ủy Ban Nhân Dân……….. cấp Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn ngày…. tháng…… năm……… Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi về chung sống với gia đình tại:……………………………… Trong thời hạn đầu chung sống dù đời sống còn khó khăn vất vả nhưng tôi vẫn nỗ lực thao tác bảo vệ thu nhập cho đời sống gia đình. Tuy nhiên vợ tôi không biết trân trọng điều đó. Cô ấy thích tiêu xài, có hành vi gian dối, ngoại tình. Cụ thể tôi đã theo dõi và phát hiện cô ấy thường gặp gỡ, đi khách sạn với tình thân. Lần đầu tôi vì con đã tha thứ, tuy nhiên cô ấy không hề đổi khác, vẫn liên tục bồ bịch. Hành vi ngoại tình của chị…………….. đã ảnh hưởng tác động đến đời sống, tâm ý của tôi và gia đình tôi rất nhiều. Thưa Quý Tòa, trước hành vi gian dối, ngoại tình của vợ tôi, dù đã được tha thứ nhưng không nhận ra sai lầm đáng tiếc, tôi thấy cô ấy là người không biết chăm sóc đến niềm hạnh phúc gia đình; không quý trọng đời sống hôn nhân cho nên vì thế nếu liên tục chung sống sẽ không có niềm hạnh phúc, không có sự tin yêu lẫn nhau; mục tiêu hôn nhân không đạt được. Vì vậy, tôi muốn chấm hết đời sống hôn nhân này. Do vậy, tôi làm đơn này kính đề xuất Quý Tòa xem xét xử lý việc ly hôn của tôi với chị…………………………..

Yêu cầu của tôi như sau:

1. Về gia tài chung: liệt kê gia tài chung

2. Về nghĩa vụ và trách nhiệm trả nợ chung: không nhu yếu

3. Về nuôi con: Chúng tôi có hai con mỗi người sẽ nhận nuôi một cháu.

Kính mong Qúy Tòa xem xét, xử lý nguyện vọng của tôi, theo pháp luật của pháp lý.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Đính kèm:

– Giấy Chứng nhận kết hôn ( bản chính ).

– Giấy khai sinh cháu…………….. ( bản sao )

– Hộ khẩu, CMND của vợ, chồng(bản sao). 

Xem thêm: Mẫu Đơn ly hôn chuẩn, mới nhất của Tòa án [có File tải về]

Người làm đơn

Vừa rồi là thông tin giải đáp về việc ly hôn khi vợ ngoại tình. Nếu có thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp đến tổng đài 19006184 để được tư vấn kịp thời.

>> Vợ chồng có được ly hôn ở tỉnh khác không?

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top