Thủ tục ly hôn ở Mỹ

Thủ tục ly hôn ở Mỹ là một trong những thủ tục khá phức tạp, sẽ rất khó khăn vất vả và mất rất nhiều thời hạn khi bạn không hiểu rõ về nó . Nhiều cặp hôn phối không có con hay không có gia tài lớn và hội đủ một vài điều kiện kèm theo do tiểu bang pháp luật hoàn toàn có thể xin ly hôn theo một thủ tục ít phức tạp có tên là “ ly dị đơn thuần ” .

Bạn đang đọc: Thủ tục ly hôn ở Mỹ

Thủ tục “ ly dị đơn thuần ” là một giải pháp xử lý hôn nhân gia đình theo pháp luật của Mỹ rất đơn thuần và nhanh gọn. Thủ tục ly hôn của Mỹ có nhiều độc lạ so với thủ tục ly hôn truyền thống cuội nguồn .

  • Giấy tờ phải làm thường rất ít như án lệnh của tòa án và các văn kiện dàn xếp.
  • Ít phải hầu tòa, tại một số tiểu bang chỉ cần nộp cho tòa án một số ít văn kiện gồm có: Đơn xin ly hôn được lập chung do cả hai vợ chồng cùng đồng thuận ký tên.
  • Tốn ít thời gian để thương lượng giữa 2 vợ chồng bởi theo quy định của một vài tiểu bang muốn theo thủ tục này thì phải hoàn toàn không có tranh chấp về các vấn đề liên hệ như: Tài sản và chu cấp.

Điều kiện theo thủ tục ly hôn ở Mỹ đơn giản: phần lớn các tiểu bang có mẫu đơn xin ly hôn theo thủ tục ly hôn đơn giản cho nhiều cặp vợ chồng hội đủ những điều kiện căn bản sau:

  • Vợ chồng lấy nhau không lâu, thông thường không quá 5 năm
  • Vợ chồng chưa có con cái kể cả con ruột lẫn con nuôi
  • Vợ chồng không có bất động sản đáng kể, như không sở hữu nhà hay mang nợ vay mua nhà
  • Trị giá tất cả tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân ít hơn mức luật định thông thường từ $25,000 đến $35,000 không kể trị giá xe hơi hoặc xe gắn máy đang sử dụng
  • Giá trị tất cả tài sản riêng (là tài sản có trước khi đăng ký kết hôn, quà tặng cá nhân hoặc tài sản thừa kế) ít hơn mức luật định cũng như tài sản chung kể trên
  • Cả hai vợ chồng cùng không yêu cầu tiền chu cấp
  • Tại một vài tiểu bang những cặp vợ chồng tuy có con hoặc có sở hữu tài sản chung giá trị vẫn có thể xin ly hôn theo thủ tục ly hôn ở Mỹ đơn giản nếu hồ sơ đơn xin ly hôn chính thức có kèm theo chứng cứ xác nhận đã cùng nhau giải quyết xong các vấn đề chủ yếu liên quan đến con cái, tài sản và chu cấp.

Điều kiện trú quán khi nộp đơn ly hôn ở Mỹ

Mỗi tiểu bang đều có quy định riêng đòi hỏi thời gian trú quán thông thường từ 6 tháng đến 1 năm trước khi nộp đơn ly hôn tại nơi đó. Chính vì thế người nộp đơn xin ly hôn trước hết phải đính kèm bằng chứng cư trú đủ thời gian luật định của địa phương.

Người nào nghi rằng vợ hoặc chồng mình sắp nộp đơn ly hôn tại xứ khác thì nên tranh quyền ưu tiên mà nộp đơn ly hôn trước tại tiểu bang trú quán của mình. Thông thường rất hiếm vụ ly hôn xử lý hoàn tất chỉ trong 1 phiên tòa xét xử và nếu người hôn phối kia xin ly hôn tại tiểu bang khác sẽ gây ra nhiều tốn kém di hành cho người này vì phải tới tiểu bang xét xử để hầu tòa nếu không muốn bị xử khiếm diện. Ðồng thời mọi nhu yếu sửa đổi bản án lệnh ly dị ( kể cả thỏa thuận hợp tác dàn xếp phân loại gia tài cũng như thỏa thuận hợp tác về con cháu và chu cấp ) cũng phải nộp đơn tại tiểu bang mình trú quán .

Nếu người vợ hoặc chồng có đủ điều kiện kèm theo trú quán tại nơi nộp đơn thì thủ tục ly hôn ở Mỹ đó được kể hợp lệ mặc dầu người hôn phối kia cư trú ở bất kể bang nào khác. Trường hợp người nào nhận được đơn xin ly hôn của vợ hoặc chồng tống đạt từ ngoại bang ( từ Nước Ta ví dụ điển hình ) thì nên tìm hiểu thêm ngay với luật sư trình độ để xác lập TANDTC ngoại bang hoặc tòa án nhân dân tiểu bang mình cư ngụ nơi nào có thẩm quyền tài phán trên vụ ly dị ấy. Vấn đề này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt quan trọng người hôn phối kia đã trú ngụ bao lâu tại xứ liên hệ nhất là có dính dáng đến con cháu hay không .

Nơi làm thủ tục ly hôn ở Mỹ

Tòa án tiểu bang nơi cư ngụ khi nào cũng có thẩm quyền tài phán ( nghĩa là thẩm quyền xử vụ ly hôn ) đó chính là nơi làm thủ tục ly hôn ở mỹ. Tòa án này thường là Trụ sở của tòa thượng thẩm tiểu bang. Ở 1 số ít tiểu bang tòa án nhân dân này có một đơn vị chức năng đặc biệt quan trọng chuyên trách để xét xử về luật mái ấm gia đình kể cả ly hôn. Tại một vài tiểu bang khác không có Trụ sở do đó ly hôn sẽ được xử do đơn vị chức năng luật dân sự của tòa thượng thẩm. Ở những vùng đông dân cư tòa án nhân dân Q. hạt cũng hoàn toàn có thể lập nhiều đơn vị chức năng nhỏ tại từng địa phương . Trên đây là những thông tin bạn cần biết khi muốn làm thủ tục ly hôn ở Mỹ, thủ tục ly hôn ở Mỹ cũng khá khó khăn vất vả và rắc rối vì vậy bạn hoàn toàn có thể liên hệ với Công ty luật của chúng tôi để nhận được sự trợ giúp tận tình nhất .

Source: https://www.luatquanghuy.edu.vn
Category : Ly hôn

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top