Mẫu đơn thuận tình ly hôn mới nhất năm 2022 – Luật sư tư vấn luật

Ly hôn là lựa chọn sau cuối khi hai bên không hề xử lý những xích míc và liên tục chung sống với nhau. Và ly hôn là giải pháp bắt buộc và đôi bên chấp thuận đồng ý chấp thuận đồng ý ly hôn thì thủ tục sẽ đơn thuần hơn rất nhiều .Thuận tình ly hôn là việc đôi bên chấp thuận đồng ý đồng ý ly hôn, tự xử lý với nhau về quyền nuôi con, phân loại gia tài … Đọc thêm : Ly hôn đồng ý chấp thuận cần làm những thủ tục gì ?

Thủ tục đồng ý chấp thuận ly hôn

Bước 1: Nộp hồ sơ thuận tình ly hôn tại Tòa án.

Bước 2 : Sau khi nhận khá đầy đủ hồ sơ hợp lệ, TA thông tin nộp tạm ứng phí / lệ phí. Các bên triển khai nộp phí / lệ phí tại Chi cục thi hành án Q. / huyện nơi cư trú Bước 3 : Tòa án thực thi hòa giải, nếu hòa giải không thành TA quyết định hành động công nhận đồng ý chấp thuận ly hôn

Dưới đây là mẫu đơn chấp thuận đồng ý ly hôn mới nhất năm 2020

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN YÊU CẦU

(V/v: Công nhận thuận tình ly hôn và thỏa thuận về con cái, tài sản)

Kính gửi:  Tòa án nhân dân  ………………..

1 – Họ tên chồng : … … … … … … … … … – Sinh năm … … … … .. ;

– Số CMND : … … … … … …. do … … … … … .. cấp ngày : … … … … … …

Hộ khẩu thường trú : … … … … … … … … … … … .

2 – Họ tên vợ : … … … … … … … … … …., sinh năm … … … … …

Số CMND : … … … … … …. do … … … … … … cấp ngày : … … … … … … ..

Hộ khẩu thường trú : … … … … … … … … … … … . Chúng tôi nhu yếu Tòa án nhân dân … … … … … … .. công nhận những nội dung sau :

1. Về quan hệ hôn nhân:

Năm … … …., chúng tôi kết hôn trên cơ sở tự nguyện, có tổ chức triển khai lễ cưới theo phong tục truyền thống lịch sử, có đăng ký kết hôn tại Ủy Ban Nhân Dân … … … … … … Thời gian đầu đời sống vợ chồng với hòa thuận hạnh phúc, nhưng mấy năm về sau phát sinh xích míc, nguyên do là do ý niệm sống và cách nhìn nhận đời sống không tương thích. Mặc dù hai bên đã rất nỗ lực, hai mái ấm gia đình cũng đã can thiệp nhưng chúng tôi vẫn không hề kiềm chế được nỗi bức xúc mỗi khi cùng chung sống trong cùng một mái nhà. Nay, chúng tôi xét thấy tình cảm vợ chồng đã không còn, đời sống chung cũng đã mất, mục tiêu hôn nhân gia đình không đạt được. Nên chúng tôi đề xuất Tòa án xử lý cho chúng tôi được chấp thuận đồng ý ly hôn .

2. Về con chung: Trong quá trình chung sống, chúng tôi có …………..con chung là cháu: ………………………, sinh ngày ………………………… Do cháu đang còn nhỏ, nay ly hôn tôi đề nghị Tòa án giao cho tôi được trực tiếp nuôi con, anh ………………….. có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con đến khi cháu trưởng thành.

3. Về tài sản : Chúng tôi không có tài sản chung, nay ly hôn không yêu cầu tòa án giải quyết

4. Về công nợ: Chúng tôi không có công nợ chung, nay ly hôn không yêu cầu tòa án giải quyết

Trên đây là hàng loạt những nhu yếu của chúng tôi, ý kiến đề nghị tòa án nhân dân xem xét, xử lý. Ngoài ra chúng tôi không khiếu nại gì thêm, nếu sai chúng tôi xin chịu trọn vẹn nghĩa vụ và trách nhiệm trước pháp lý . Kính mong quý Tòa xem xét xử lý trong thời hạn luật định .

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn !

… … … .., ngày … .. tháng …. Năm … … …

             Người yêu cầu 

VỢ

( Ký, ghi rõ họ tên )

CHỒNG

( Ký, ghi rõ họ tên )

Những tài liệu gửi kèm theo đơn:

  1. Chứng minh nhân dân ( bản xác nhận )
  2. Sổ hộ khẩu ( Bản xác nhận )
  3. Giấy khai sinh ( Bản xác nhận )
  4. Đăng ký kết hôn

  5. Một số sách vở khác có tương quan

Trên đây là mẫu đơn ly hôn chấp thuận đồng ý do LNP phân phối, có giá trị tìm hiểu thêm . Tải về tại đây : Mau don thuan tinh ly hon nam 2020

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top