Đơn xin ly hôn mới nhất – Quang Huy

don xin ly hon 2

Đơn xin ly hôn là thành phần hồ sơ bắt buộc phải có khi vợ chồng muốn Tòa án giải quyết việc ly hôn. Tuy nhiên, vậy đơn xin ly hôn viết như thế nào theo đúng theo quy định của pháp luật. Hiểu được vấn đề này, đội ngũ Công ty luật Quang Huy xin gửi đến quý khách hàng bài viết sau.Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này, quý khách hàng vui lòng liên hệ 1900088837 để được tư vấn và hỗ trợ.

Đơn xin ly hôn là gì?

Đơn xin ly hôn là biểu mẫu do những Toà án cung ứng hoặc do vợ, chồng tự soạn thảo biểu lộ những thông tin cá thể như họ tên, số căn cước công dân, địa chỉ cư trú cùng những nội dung nhu yếu Toà xem xét, công nhận xử lý về việc chấm hết quan hệ hôn nhân gia đình. Theo khoản 14 Điều 3 Luật hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình năm trước nêu rõ: Ly hôn là việc chấm hết quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định hành động có hiệu lực thực thi hiện hành pháp lý của Tòa án.

Hiện nay, có hai hình thức ly hôn là ly hôn thuận tình và một bên gửi yêu cầu đơn phương ly hôn:

– Ly hôn chấp thuận đồng ý là vợ chồng cùng nhu yếu ly hôn và thỏa thuận hợp tác việc chia gia tài, chăm nom, trông nom, giáo dục con cháu;

– Ly hôn đơn phương là một trong hai vợ chồng nhu yếu ly hôn khi có những hành vi theo Điều 56 Luật Hôn nhân và mái ấm gia đình năm năm trước.

Mua đơn xin ly hôn ở đâu

Khi có nhu yếu ly hôn, người sử dụng hoàn toàn có thể tự soạn đơn ly hôn, đánh máy, sử dụng mãu đơn do Tòa án nhân dân tối cao phát hành hoặc mua đơn xin ly hôn trực tiếp tại Tòa án.

đơn xin ly hôn

Nộp đơn xin ly hôn tại đâu?

Theo pháp luật tại Điều 35 Bộ luật tố tụng dân sự năm ngoái, Tòa án nhân dân cấp huyện là có thẩm quyền xử lý thủ tục ly hôn cấp xét xử sơ thẩm. Như vậy, khi muốn ly hôn, quy người mua cần nộp đơn xin ly hôn tại Tòa án nhân dân cấp huyện. Trong trương hợp Ly hôn có yếu tố quốc tế thì thẩm quyền giaiw quyết ly hôn thuộc về Tòa án nhân dân cấp tỉnh. Do đó, người sử dụng cần nộp đơn tại Tòa án nhân dân cấp tỉnh.

>>> Xem thêm: Nguyên tắc giải quyết tài sản vợ chồng khi ly hôn

Trình tự, thủ tục giải quyết vụ việc ly hôn

don xin ly hon 1

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ

Bước 2:  Tòa án tiếp nhận và xử lý hồ sơ

– Sau khi nhận được đơn từ nguyên đơn, Tòa án phải xem xét có thụ lý đơn hay không sau 05 ngày thao tác.

– Nếu hồ sơ hợp lệ thì thẩm phán quyết định hành động thụ lý vụ án, ra thông tin nộp tiền tạm ứng án phí.

– Sau khi nộp tiền tạm ứng án phí tại Chi cục thi hành án dân sự thì nộp biên lai gửi Tòa án.

– Tòa án ra quyết định hành động thụ lý đơn ly hôn từ thời gian nguyên đơn nộp biên lai đã đóng tiền tạm ứng án phí.

Bước 3: Tòa thụ lý vụ án, tiến hành giải quyết theo thủ tục chung và ra bản án/quyết định giải quyết vụ án.

–  Tòa án tiến hành thủ tục hòa giải trước khi đưa vụ án ra xét xử.

– Nếu hòa giải thành, Tòa án lập biên bản hòa giải thành và sau 07 ngày mà những đương sự không biến hóa về quan điểm thì Tòa án ra quyết định hành động công nhận hòa giải thành. Quyết định này có hiệu lực thực thi hiện hành ngay và không được kháng nghị kháng nghị.

– Nếu hòa giải không thành, Tòa án cũng phải lập biên bản hòa giải không thành sau đó ra quyết định hành động đưa vụ án ra xét xử.

– Nếu xét thấy đủ điều kiện kèm theo để xử lý ly hôn thì Tòa án sẽ ra bản án chấm hết quan hệ hôn nhân gia đình của hai vợ chồng …

>>> Xem thêm: Giành quyền nuôi con khi ly hôn tại Hà Nội

Thời gian giải quyết vụ việc ly hôn

Đối với hồ sơ đồng ý chấp thuận ly hôn, thời hạn xử lý hoàn toàn có thể lê dài 02 – 03 tháng, kể từ ngày Tòa án thụ lý đơn. Trong trường hợp đơn phương ly hôn, thời hạn xử lý lê dài từ 04 – 06 tháng ( nếu vụ án có đặc thù phức tạp, sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan ), kể từ ngày thụ lý vụ án.

Dịch vụ ly hôn tại Công ty luật Quang Huy

Đơn xin ly hôn Công ty Luật Quang Huy rất hân hạnh và vinh dự khi được sát cánh cùng quý khách triển khai thủ tục ly hôn tại TP.HN.

Sử dụng dịch vụ của Công ty Luật Quang Huy, chúng tôi  sẽ:

– Hỗ trợ quý khách soạn thảo đơn xin ly hôn;

– Giải đáp mọi vướng mắc và tư vấn đơn cử đúng chuẩn đến từng trường hợp mà bạn gặp phải trong qua trình ly hôn;

– Toàn bộ thông tin và sách vở của Quý khách sẽ được bảo mật thông tin tuyệt đối;

– Khi Quý khách có nhu cầu hãy gọi chúng tôi sau khi nhận được thông tin và đồng ý sử dụng dịch vụ; bạn không phải đi lại nhiều lần, tiết kiệm được thời gian,và giải quyết nhanh chóng.

– Công ty Luật Quang Huy với đội ngũ Luật sư chuyên về Hôn nhân mái ấm gia đình sẽ giúp bạn xử lý việc ly hôn nhanh gọn, thuận tiện và yên tâm hơn.

– Chúng tôi cam kết là đơn vị chức năng có ngân sách dịch vụ thấp nhất thị trường và khẳng định chắc chắn về chất lượng dịch vụ Trên đây là hàng loạt nội dung tư vấn về yếu tố “ Đơn xin ly hôn ” của đội ngũ Công ty luật Quang Huy. Để bảo vệ tốt nhất quyền và quyền lợi hợp pháp của mình, Quý khách hàng sung sướng liên hệ ngay với Công ty luật Quang Huy để được tư vấn và tương hỗ.

Source: https://www.luatquanghuy.edu.vn
Category: Ly hôn

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top