Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương – Tỉnh Thái Bình

Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương

Tại huyện Kiến Xương, khi người dân bị xâm phạm về quyền lợi thì phải liên hệ đến cơ quan nào để được bảo vệ? Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương có thẩm quyền giải quyết không? Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương đặt tại đâu? Với bài viết sau đây, Luật Quang Huy gửi tới khách hàng những thông tin cơ bản về Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương – tỉnh Thái Bình cũng như thông tin Luật sư hỗ trợ tại đây để giúp người dân tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục pháp lý tại Tòa án này.


Địa chỉ Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương – Tỉnh Thái Bình

Địa chỉ Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương nằm ở 70A Quốc lộ 39B, Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Trong quá trình giải quyết thủ tục tại Tòa, nếu muốn được tư vấn và hỗ trợ về các lĩnh vực pháp luật và các thủ tục tố tụng, bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin cơ bản dưới đây hoặc liên hệ với Luật sư qua HOLINE 19006588 để được hỗ trợ trực tiếp.


Thẩm quyền của tòa án nhân dân huyện Kiến Xương – tỉnh Thái Bình

Giải quyết các tranh chấp về dân sự

  • Tranh chấp về hôn nhân và gia đình

Theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự hiện hành, Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương có thẩm quyền giải quyết các vụ án ly hôn; tranh chấp về quyền nuôi con khi ly hôn; chia tài sản chung vợ chồng khi ly hôn và sau khi ly hôn; tranh chấp về thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn; xác định cha, mẹ, con; các tranh chấp về cấp dưỡng; tranh chấp về nuôi con hoặc chia tài sản của nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn,…

  • Tranh chấp về dân sự, đất đai

Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương cũng có thẩm quyền giải quyết các tranh chấp về vấn đề hợp đồng, thừa kế, bồi thường thiệt hại theo hợp đồng và bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, các tranh chấp về quyền sử dụng đất, tranh chấp xoay quanh hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế, cho thuê, cho thuê lại, góp vốn quyền sử dụng đất,…

Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương
Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương
  • Tranh chấp về kinh doanh, thương mại

Các tranh chấp phát sinh trong hoạt động kinh doanh, thương mại giữa cá nhân, tổ chức có đăng ký kinh doanh và có mục đích lợi nhuận mà bị đơn hoặc một trong hai bên yêu cầu cư trú hoặc có trụ sở trên địa bàn huyện Kiến Xương thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương – tỉnh Thái Bình.

  • Tranh chấp về lao động

Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương – tỉnh Thái Bình có thẩm quyền giải quyết các tranh chấp giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc xử lý kỷ luật lao động theo hình thức sa thải; tranh chấp về trường hợp bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động; bồi thường thiệt hại giữa người lao động với doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng,…

Giải quyết các yêu cầu về dân sự

  • Các yêu cầu về hôn nhân gia đình

Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương có thẩm quyền giải quyết yêu cầu hủy việc kết hôn trái pháp luật; yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn; yêu cầu hạn chế quyền thăm nom con sau ly hôn; yêu cầu xác định cha, mẹ, con; yêu cầu chấm dứt việc nuôi con nuôi,…

  • Các yêu cầu về dân sự

Yêu cầu tuyên bố hoặc hủy bỏ quyết định tuyên bố một người mất năng lực hành vi dân sự, bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; yêu cầu thông báo tìm kiếm người vắng mặt tại nơi cư trú và quản lý tài sản của người đó; yêu cầu tuyên bố hoặc hủy bỏ quyết định tuyên bố một người mất tích,…thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương và nếu có yêu cầu sẽ được giải quyết tại Tòa án này theo quy định của pháp luật.

  • Các yêu cầu về kinh doanh thương mại

Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương có thẩm quyền giải quyết yêu cầu hủy bỏ nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, nghị quyết của Hội đồng thành viên theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp. Ngoài ra còn có các yêu cầu khác về kinh doanh, thương mại, trừ trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức khác theo quy định của pháp luật.

  • Các yêu cầu về lao động

Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương giải quyết các yêu cầu tuyên bố hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể vô hiệu, các yêu cầu khác về lao động trừ trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức khác theo quy định của pháp luật.

Xét xử các vụ án hình sự

Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương – tỉnh Thái Bình có thẩm quyền xét xử các vụ án hình sự bị khởi tố, điều tra, truy tố bởi cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn huyện.

Giải quyết các vụ việc hành chính

Các tranh chấp, yêu cầu liên quan đến quyết định hành chính, hành vi hành chính của chủ thể có thẩm quyền trên địa bàn huyện Kiến Xương – tỉnh Thái Bình thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương.


Dịch vụ Luật sư tại Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương – tỉnh Thái Bình

Luật Quang Huy với đội ngũ Luật sư giỏi, uy tín, có kinh nghiệm giải quyết thực tế tại Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương có thể hỗ trợ bạn những công việc dưới đây:

  • Tiếp nhận tất cả thông tin về vụ việc, các giấy tờ, chứng cứ mà khách hàng cung cấp.
  • Nghiên cứu hồ sơ, đưa ra phương án giải quyết phù hợp, có lợi nhất cho khách hàng.
  • Hỗ trợ soạn thảo đơn khởi kiện, các giấy tờ; thu thập các tài liệu, chứng cứ theo quy định của pháp luật và gửi đến Tòa án.
  • Thay mặt khách hàng trực tiếp làm việc với Tòa án để vụ án được thụ lý.
  • Đại diện theo ủy quyền, tham gia tố tụng tại Tòa án.
  • Tham gia phiên tòa để bảo vệ quyền và lợi ích cho khách hàng theo yêu cầu.
  • Ngoài ra, đội ngũ Luật sư còn hỗ trợ tư vấn trực tiếp cho khách hàng các thủ tục cần tiến hành tại Tòa án.

Khi sử dụng các dịch vụ mà Luật Quang Huy cung cấp tại Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương, bạn sẽ được hỗ trợ 24/24, thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối, đảm bảo nhanh chóng và tiết kiệm chi phí tối đa.

Trên đây là toàn bộ các thông tin về Tòa án nhân dân huyện Kiến Xương – tỉnh Thái Bình mà chúng tôi cung cấp đến bạn. Nếu có bất kì vướng mắc nào bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn luật qua HOTLINE 19006588 của Luật Quang Huy để được hỗ trợ.

Trân trọng./.

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top