Thông Tin Địa Chỉ Tòa Án Nhân Dân Tỉnh Bạc Liêu

Thông Tin Địa Chỉ Tòa Án Nhân Dân Tỉnh Bạc Liêu

Bạc Liêu là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, nằm trên bán đảo Cà Mau, miền đất cực Nam của Việt Nam. Mặc dù là địa phương có điều kiện kinh tế khá phát triển, nhưng kiến thức pháp luật của người dân còn gặp nhiều hạn chế, rất nhiều vấn đề pháp lý phát sinh mà chưa biết giải quyết như thế nào. Trên phạm vi địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu là tòa án cấp tỉnh có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm hoặc phúc thẩm các vụ việc dân sự, hình sự, hành chính xảy ra trên địa bàn.

Để hiểu rõ thông tin về Toà án nhân dân tỉnh Bạc Liêu cũng như cách thức hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục pháp lý tại đây, Luật Quang Huy chúng tôi cung cấp thông tin về tòa án này trong bài viết dưới đây.


Địa chỉ Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu

Trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu có địa chỉ tại: Số 08 đường Nguyễn Tất Thành, phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Bộ phận tiếp công dân của Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu làm việc giờ hành chính các ngày trong tuần, trừ thứ 7, chủ nhật, nghỉ Lễ, nghỉ Tết. Người dân liên hệ làm việc trong khung giờ như sau:

  • Buổi sáng: từ 7h30 đến 11h30;
  • Buổi chiều: từ 13h30 đến 17h.

Khi thực hiện các thủ tục pháp lý tại Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu, nếu gặp các vấn đề còn vướng mắc, bạn có thể liên hệ Tổng đài 19006588 của Luật Quang Huy để được hỗ trợ.

Thông Tin Địa Chỉ Tòa Án Nhân Dân Tỉnh Bạc Liêu
Thông Tin Địa Chỉ Tòa Án Nhân Dân Tỉnh Bạc Liêu

Cơ cấu tổ chức của Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu

Cơ cấu tổ chức và hoạt động của Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu được thực hiện theo quy định của Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014, bao gồm các Phòng và Đơn vị trực thuộc với nhiệm vụ cụ thể khác nhau. Cụ thể bao gồm:

  • Ủy ban Thẩm phán.
  • Tòa hình sự, Tòa dân sự, Tòa hành chính, Tòa kinh tế, Tòa lao động, Tòa gia đình và người chưa thành niên.
  • Bộ máy giúp việc.

Các bộ phận phòng, ban của Tòa án tỉnh Bạc Liêu đều hoạt động hướng tới thực hiện chức năng tư pháp, giải quyết các tranh chấp, yêu cầu về dân sự, hình sự, hành chính xảy ra trên địa bàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, lợi ích nhà nước và xã hội.

Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu bao gồm:

  • Chánh án: Đặng Quốc Khởi
  • Phó Chánh án: Nguyễn Lệ Kiều
  • Phó Chánh án: Châu Văn Mỹ
  • Phó Chánh án: Nguyễn Thị Thu Hương

Thẩm quyền của Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu

Theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 thì Tòa án tỉnh Bạc Liêu có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm và phúc thẩm các vụ việc sau đây:

Thẩm quyền xét xử sơ thẩm

  • Các tranh chấp hoặc yêu cầu về dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, do tính chất nghiêm trọng hoặc liên quan đến chủ thể có thẩm quyền mà Tòa án nhân dân tỉnh lấy lên để giải quyết.
  • Các tranh chấp, yêu cầu về dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động mà có đương sự hoặc tài sản ở nước ngoài hoặc cần phải ủy thác tư pháp cho cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài, cho Tòa án, cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài;
  • Các vụ án hình sự xảy ra trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu mà không thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân cấp huyện, vụ án hình sự có bị cáo, bị hại, đương sự ở nước ngoài hoặc tài sản có liên quan đến vụ án ở nước ngoài; vụ án hình sự thuộc thẩm quyền xét xử của Tòa án nhân dân cấp huyện nhưng có nhiều tình tiết phức tạp khó đánh giá, thống nhất về tính chất vụ án hoặc liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành; vụ án mà bị cáo là Thẩm phán, Kiểm sát viên, Điều tra viên, cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương, người có chức sắc trong tôn giáo hoặc có uy tín cao trong dân tộc ít người.
  • Các tranh chấp liên quan đến quyết định hành chính, hành vi hành chính trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu mà thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu theo quy định tại Điều 32 Luật tố tụng hành chính năm 2015. Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu

Thẩm quyền xét xử phúc thẩm

Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu có thẩm quyền xét xử theo thủ tục phúc thẩm các tranh chấp, yêu cầu về dân sự, hình sự, hành chính đã được giải quyết theo thủ tục sơ thẩm tại Tòa án nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.


Dịch vụ Luật sư hỗ trợ khách hàng tại Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu

Luật Quang Huy với đội ngũ Luật sư có kinh nghiệm, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/24 các công việc tại Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu như sau:

  • Tiếp nhận hồ sơ, thông tin về vụ việc, các giấy tờ, chứng cứ có liên quan.
  • Nghiên cứu hồ sơ, đưa ra phương án giải quyết nhanh chóng, phù hợp, có lợi nhất cho khách hàng.
  • Hỗ trợ soạn thảo đơn khởi kiện, các giấy tờ; thu thập các tài liệu, chứng cứ theo quy định của pháp luật, gửi đến Tòa án có thẩm quyền giải quyết.
  • Thay mặt khách hàng trực tiếp làm việc với Tòa án để vụ án được thụ lý.
  • Đại diện theo ủy quyền; tham gia tố tụng tại Tòa án.
  • Thay mặt khách hàng làm việc với cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ quyền và lợi ích tốt nhất cho khách hàng.
  • ….
Với đội ngũ Luật sư và Chuyên viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn, khách hàng sẽ được hỗ trợ giải quyết các công việc, thủ tục tại Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu một cách nhanh chóng, được đảm bảo tốt nhất các quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Tòa án tỉnh Bạc Liêu mà chúng tôi cung cấp đến bạn. Nếu có bất kì vướng mắc nào khi thực hiện các thủ tục tại Tòa án này, bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn luật trực tuyến 19006588 của Luật Quang Huy để được chúng tôi hỗ trợ.

Trân trọng./.

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top