Địa chỉ Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc – tỉnh Bến Tre

Địa chỉ Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc - tỉnh Bến Tre

Với sự quan tâm ngày càng lớn của người dân nói chung và người lao động nói riêng, hệ thống cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) ngày càng được thiết lập chặt chẽ từ trung ương đến địa phương. Mặc dù vậy, không phải người lao động nào cũng biết đến Bảo hiểm xã hội ở nơi cư trú của mình nằm ở đâu, giải quyết các thủ tục tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc thực hiện như thế nào.

Qua bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất và cần thiết nhất về trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Để có thể hiểu rõ hơn về các vấn đề pháp lý, trình tự thủ tục cũng như các vấn đề khác có liên quan khi thực hiện tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Luật Quang Huy để được hỗ trợ.


Địa chỉ Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc – tỉnh Bến Tre

Trụ sở của Trung tâm bảo hiểm xã hội Huyện Mỏ Cày Bắc- tỉnh Bến Tre được đặt tại địa chỉ: phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

  • Số điện thoại: +84 275 3669 788

Vị trí và chức năng của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc – tỉnh Bến Tre

  • Bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc là cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, có chức năng tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.
  • Bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre có chức năng tổ chức thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến bảo hiểm xã hội gồm bảo hiểm bắt buộc và tự nguyện, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp;
  •  Bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc có chức năng quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.
    Bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Địa chỉ Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc - tỉnh Bến Tre
Địa chỉ Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc – tỉnh Bến Tre

Thời gian làm việc của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc – tỉnh Bến Tre

Trung tâm bảo hiểm huyện Mỏ Cày Bắc – tỉnh Bến Tre có thời gian làm việc theo giờ hành chính như sau:

Sáng từ: 8 giờ- 12 giờ; chiều 14 giờ – 17 giờ các ngày từ thứ hai đến thứ sáu; trừ những ngày nghỉ hàng tuần, lễ, tết theo quy định Nhà nước.


Thẩm quyền của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc – tỉnh Bến Tre

  • Tiếp nhận kinh phí, danh sách và tổ chức chi trả cho các đối tượng hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre chuyển đến theo phân cấp. Theo dõi việc thay đổi địa chỉ, danh sách tăng, giảm đối tượng hưởng chế độ trong quá trình chi trả;
  • Tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo về chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội để giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo với Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre xem xét, giải quyết
  • Quản lý các loại đối tượng khám chữa bệnh bắt buộc và tự nguyện theo quy định của Bảo hiểm xã hội thành phố trên địa bàn phụ trách; hướng dẫn đôn đốc các đơn vị thực hiện các thủ tục phục vụ cho việc khai thác phát hành hoặc gia hạn thẻ khám chữa bệnh theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre
  • Thực hiện công tác giám định chi phí khám chữa bệnh của người có sổ, thẻ bảo hiểm xã hội tại các cơ sở khám chữa bệnh. Tiếp nhận và hướng dẫn người bệnh trong quá trình đến khám chữa bệnh, giải quyết những vướng mắc và đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân có sổ, thẻ bảo hiểm xã hội;
  • Thực hiện việc thông tin, tuyên truyền, giải thích chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
  • Quản lý công chức, viên chức, tài chính và tài sản thuộc Bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre.

Trên đây là những thông tin cơ bản về địa chỉ liên hệ, thẩm quyền và các thông tin liên quan đến dịch vụ Luật sư tư vấn về Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre. Để hiểu rõ hơn về việc thực hiện các thủ tục nêu trên vui lòng liên hệ qua tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến qua HOTLINE 19006588 của Luật Quang Huy để biết thêm thông tin chi tiết.

Trân trọng./.

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top