Địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – tỉnh Hưng Yên

Địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – tỉnh Hưng Yên

Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – tỉnh Hưng Yên là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.

Vậy cụ thể Bảo Hiểm xã hội huyện Yên Mỹ có thẩm quyền gì, trách nhiệm ra sao, có trụ sở và thời gian làm việc như thế nào? Để có thể hiểu rõ hơn về các vấn đề pháp lý, trình tự thủ tục cũng như các vấn đề khác có liên quan khi thực hiện tại Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Luật Quang Huy để được hỗ trợ.


Địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – tỉnh Hưng Yên

Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ có trụ sở được đặt tại địa chỉ: Quốc lộ 39A, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, Việt Nam

  • Số điện thoại liên hệ: 03213962209.

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – tỉnh Hưng Yên

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện làm việc theo giờ hành chính. Cụ thể:

  • Buổi sáng: từ 8 giờ đến 12 giờ;
  • Buổi chiều: từ 14 giờ đến 17 giờ;

Lưu ý: Cơ quan trên không làm việc vào thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của nhà nước.

Địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – tỉnh Hưng Yên

Vị trí và chức năng trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – tỉnh Hưng Yên

Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; của Bộ Y tế về bảo hiểm y tế; của Bộ Tài chính về chế độ tài chính đối với các quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội và quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Yên Mỹ.

Bảo hiểm xã hội thị xã chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của y ban nhân dân huyện, thị xã.

Cơ quan bảo hiểm của huyện Yên Mỹ có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.


Thẩm quyền của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – tỉnh Hưng Yên

Cũng như các Trung tâm Bảo hiểm xã hội khác, Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – tỉnh Hưng Yên có thẩm quyền sau:

  • Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
  • Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  • Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh.
  • Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
  • Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  • Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
  • Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.
  • Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.
  • Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
  • Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
  • Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
  • Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Trên đây là phần giải đáp của chúng tôi về vấn đề Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – tỉnh Hưng Yên. Nếu còn gì thắc mắc hay chưa rõ bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Tổng đài tư vấn luật trực tuyến qua HOTLINE 19006588 của Luật Quang Huy để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

Trân trọng./.

phone-call

GỌI HOTLINE 19006588

Scroll to Top