Soạn thảo văn bản để Công ty sản xuất giày BITIS xây dựng kế hoạch phát triển dòng sản phẩm giày thể thao chống bám dính bẩn dành cho thanh niên

Soạn thảo văn bản để Công ty sản xuất giày BITIS xây dựng kế hoạch phát triển dòng sản phẩm giày thể thao chống bám dính bẩn dành cho thanh niên

      Trong quá trình học tập và làm việc, chúng ta thường xuyên tiếp xúc với các văn bản như nội quy, thông báo, hợp đồng, báo cáo… Đây đều là văn bản hành chính thông dụng – loại văn bản được ban hành bởi nhiều chủ thể là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân và được sử dụng phổ biến để truyền tải thông tin, ghi nhận lại sự kiện thực tế xảy ra nhằm phục vụ mục tiêu quản lý có hiệu quả. Vì vậy e xin lựa chọn đề tài: “Soạn thảo văn bản để Công ty sản xuất giày BITIS xây dựng kế hoạch phát triển dòng sản phẩm giày thể thao chống bám dính bẩn dành cho thanh niên” làm bài tập học kỳ để tìm hiểu về cách soạn thảo một trong các loại văn bản hành chính thông dụng.


Danh mục tài liệu tham khảo:

  • Giáo trình soạn thảo văn bản hành chính thông dụng

Những vấn đề cần xác định trước khi soạn thảo

      Với đề bài đã lựa chọn, nhóm chúng em xin xác định văn bản cần phải soạn thảo là tờ trình.

      Tờ trình là loại văn bản hành chính thông dụng được sử dụng để đề xuất và mong muốn cấp trên phê duyệt một vấn đề mới phát sinh trong hoạt động của cơ quan, tổ chức.

      Trong thực tế, tờ trính có thể được sử dụng để giải quyết những công việc sau:

      Đề xuất những vấn đề thường xuyên trong hoạt động quản lý như xây dựng cơ sở vật chất, mở rộng hay thay đổi cơ cấu bộ máy, chức năng hoạt động của bộ máy nhà nước.

      Đề xuất những vấn đề lớn có liên quan đến nhiều chủ thể khác nhau như thay đổi hay quy định mới các tiêu chuẩn, định mức, chế độ; các chủ trương, chính sách, đề án công tác.

      Đề nghị ban hành mới hay sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ một văn bản hay quy định nào nó trong văn bản không còn phù hợp.

     Trong trường hợp này yêu cầu viết một văn bản để Công ty BITIS xây dưng kế hoạch với một dòng sảm phẩm giày, đây là một đề xuất về hoạt động thương mại của công ty. Để đạt được mục đích là Công ty xây dựng kế hoạch thì các phòng ban cấp dưới cần có văn bản hành chính là tờ trình để trình bày ý kiến và xin phê duyệt ý kiến đó.

Soạn thảo văn bản hành chính

Xây dựng văn bản hành chính

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT

HÀNG TIÊU DÙNG BÌNH TIÊN

PHÒNG KINH DOANH

————————-

Số:111 /TTr-SXHTD

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

    TP.Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 01 năm 2018

 

TỜ TRÌNH

Về việc thành lập kế hoạch phát tiển

dòng sản phẩm giày thể thao chống bám bẩn dành cho thanh niên.

      Kính gửi: Tổng giám đốc công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên.

      Tình hình kinh doanh mặt hàng giáy thể thao chống bám bẩn trong thời gian vừa qua.

       BITIS được biết đến là một thương hiệu giày dép lâu năm uy tín với tính bền và đa dạng mẫu mã với khoảng 40 mẫu/ tháng được giới thiệu ra thị trường dành cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, vào những năm 2010 với sự gia nhập của Internet thì thương hiệu BITIS dần bị lãng quên trong tâm trí nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, do có quá nhiều thương hiệu cạnh tranh khác và xu hướng dùng hàng ngoại nhập. Hơn nữa, những chương trình, hình thức quảng cáo của công ty BITIS đơn giản không nhiều nổi bật nên không thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Chính vì những lý do trên, lượng tiêu thụ đối với mặt hàng giày thể thao chống bám bần dành cho giới trẻ này khà thấp.

Soạn thảo văn bản để Công ty sản xuất giày BITIS xây dựng kế hoạch phát triển dòng sản phẩm giày thể thao chống bám dính bẩn dành cho thanh niên

      Mục đích đề xuất.

      Tăng lượng tiêu thụ đối với dòng sản phẩm giày thể thao chống bám bẩn dành cho thanh niên.

      Mang thương hiệu giày dép BITIS quay lại với người tiêu dùng Việt và khẳng định lại thương hiệu của mình.

      Tiềm năng của sản phẩm.

      Thứ nhất, với đối tượng sử dụng sản phẩm ở đây là thanh niên, giới trẻ. Hiện nay giới trẻ ngày càng năng động, tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời, hoạt động thể thao như leo nứi, chạy bộ,…. Vì vậy, tính năng của dòng sản phẩm giày thể thao này hoàn toàn phù hợp với thế hệ thanh niên. Ngoài ra, với khí hậu của nước ta, môi trường xung quanh dễ dàng tạo những vết ố, vết bẩn gây mất thẩm mỹ cho đôi giày. Đây là thiết kế thông minh tạo sự tin cậy đối với người tiêu dùng, phần đế có rãnh hấp thụ lực giúp giảm thiểu chấn động lên khớp chân người mang, những hàng rãnh cao su được phân bổ đều trên bề mặt đế giày, tạo độ bám phù hợp và vững chắc, đảm bảo an toàn khi tập luyện trong thời gian dài hoặc phải tập luyện ở những nơi có bề mặt trơn, ướt. Đế tiếp đất từ chất liệu cao su cao cấp được thiết kế rãnh ngang tăng độ bám khi di chuyển trên mọi địa hình. Cộng thêm tính năng chống bám bẩn khiến diện mạo của đôi giày được bảo đảm dưới mọi hoạt động. Đây là một sản phẩm vô cùng phù hợp dành cho giới trẻ. Hơn thế nữa dòng sản phẩm này còn có mẫu mã đa dạng, màu sắc tươi trẻ và ó kiểu dáng phù hợp với xu hướng của giới trẻ. Theo khảo sát offline đa số người được hỏi đề hài lòng về thiết kế này 48.8%, 30% hoàn toàn hài lòng, 18.8% không ý kiến, còn lại là 2.4% không hài lòng với tỷ lệ người được khảo sát. Còn online người khảo sát “Hài lòng” với 45,8% trong 107 câu trả lời, “Hoàn toàn hài lòng” là 25,2%  và “Không ý kiến” là 28%.

      Thứ hai, với giá cả của dòng sản phẩm thể thao này hoàn toàn phù hợp với người trẻ. Mức giá chỉ dao động từ khoảng 250000 đồng đến 300000 đồng là có thể sở hữu một đôi giày thể thao với mẫu mã ổn, chất lượng tốt. Đây cũng là một sức thu hút lớn của dòng sản phẩm này. Vì hầu hết các bạn trẻ thường quan tâm đến kiểu dáng, mẫu mã cùng giá cả của sản phẩm hơn là chất lượng. Nhờ vào sự nổi tiếng trước đó về chất lượng sản phẩm của Công ty BITIS từ trước, ta có một lợi thế vô cùng lớn trong khía cạnh này trong lòng người tiêu dùng. Ta có thể thấy được rằng muốn sở hữu một đôi giày có thương hiệu, có mẫu mã đẹp thì đồng nghĩa với giá thành của sản phẩm sẽ cao.

      Thứ ba, Tết nguyên đán sắp đế gần nên nhu cầu mua sắm sẽ ngày càng tăng cao. Đây là thời cơ tốt để tăng tiêu thu cho dòng sản phẩm này.

      Qua những phân tích trên, có thể thấy rằng đây là dòng sản phẩm với nhiều tiền năng lớn, dễ dang đem lại cả lợi nhuận lẫn danh tiếng cho Công ty BITIS.

      Kiến nghị.

      Để tăng thêm doanh thu bán mặt hàng giày thể thao chống bám bẩn dành cho giới trẻ trên, kính xin ban lãnh đạo cùng tổng giám đốc công ty xây dựng đề án phát triển cho dòng sản phẩm đầy tiềm năng này. Tuy có những ưu điểm lớn, nhưng bởi chưa có những hình thức quảng cáo, tuyên truyền phì hợp nên số lượng giày của dòng này bán ra không được như mong đợi. Tin chắc rằng, với những tính năng vượt trội của dòng sản phẩm này, chỉ cần có một lế hoạch phát triển thích hợp, công ty sẽ có sự đột phá trong lượng tiêu thụ mặt hàng này.

      Kính mong ban lãnh đạo công ty xem xét và thông qua đề xuất xây dựng kế hoạch phát triển dòng sản phẩm giày thể thao chống bám bẩn dành cho thanh niên.

Nơi nhận:

– Như trên;

– Lưu VT.

TRƯỞNG PHÒNG KINH DOANH

       Như vậy, thông qua việc phân tích và soạn thảo một tờ trình, chúng em đã hiểu và hình dung rõ hơn về cách thức soạn thảo một loại văn bản hành chính thông dụng đó. Đây là một loại văn bản được sử dụng rất phổ biến trong hoạt động giữa các cơ quan, tổ chức, đảm bảo cho công việc được thực hiện một cách đồng bộ, thống nhất và đạt hiệu quả cao.


     Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi cung cấp đến bạn về vấn đề: Soạn thảo văn bản để Công ty sản xuất giày BITIS xây dựng kế hoạch phát triển dòng sản phẩm giày thể thao chống bám dính bẩn dành cho thanh niên. Để được tư vấn cụ thể hơn bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến qua HOTLINE 19006588 của Luật Quang Huy.

       Trân trọng ./.


 

phone-call

GỌI HỎI ĐÁP MIỄN PHÍ

Scroll to Top